fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้ตรวจสธ.ให้กำลังใจบุคคลลากรแพทย์ติดเชื้อ

Featured Image
ผู้ตรวจราชการสาธารณสุขเข้าให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราชติดเชื้อจากการปฏิบัติหน้าที่สูงถึง 77 ราย

 

ที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมานายแพทย์พิทักษ์พล บุญยมาลิก ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 11 ได้เดินทางเข้าติดตามสถานการณ์การติดเชื้อในบุคลากรทางการแพทย์ของ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช และการติดเชื้อในกลุ่มผู้ป่วยและญาติที่เข้ามารักษาตัวในโรงพยาบาลจนส่งผลให้ต้องปิดหอผู้ป่วยถึง 7 หอเพื่อกักตัวผู้ป่วยและญาติซึ่งตกเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงภายในโรงพยาบาลจนเกิดความตึงเครียดในกลุ่มญาติผู้ป่วยที่ตรวจหาเชื้อแล้วไม่ปรากฏติดเชื้อและต้องการกลับไปกักตัวต่อที่บ้าน แต่เจ้าหน้าที่ได้เข้าเจรจาแก้ไขปัญหาได้

โดยในที่ประชุมนายแพทย์ทรงเกียรติ เล็กตระกูล ผู้อำนวยการ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราชได้รายงานสถานการณ์การติดเชื้อในกลุ่มแพทย์ บุคลากรทางการแพทย์ พร้อมทั้งสถานการณ์การปิดหอผู้ป่วยเพื่อใช้เป็นพื้นที่กักตัวของผู้ป่วยและญาติเฝ้าไข้ ซึ่งสถานการณ์โดยทั่วไปนั้นสามารถควบคุมได้แล้ว โดยอีก 2 วันจะเริ่มเปิดหอผู้ป่วยได้ 2 ใน 7 หอ คือหอผู้ป่วยศัลยกรรมชาย 1 และหอผู้ป่วยหูคอจมูก

 

 

ส่วนการติดเชื้อในกลุ่มแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์รวม 77 ราย และมีการกักตัวกลุ่มสัมผัสเสียงสูงอีก 80 ราย ติดเชื้อในกลุ่มญาติและผู้ป่วยประมาณ 40 ราย และมีการตรวจหาเชื้อในกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์วานนี้รวมกว่า 280 ราย มีผลเป็นลบทั้งหมด แต่ยังต้องทำการตรวจซ้ำอีกอย่างน้อย 3 ครั้งเพื่อความปลอดภัย และยืนยันว่าโรงพยาบาลยังคงมีมาตรการเข้มข้นในการควบคุมโรค และเร่งสอบสวนโรคเพื่อหาช่องว่างที่ทำให้เกิดการระบาดในพื้นที่ควบคุมเพื่อแก้ไขให้รัดกุมมากขึ้น

ขณะที่นายแพทย์พิทักษ์พล บุญมาลิก ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขระบุว่าบุคลากรทางการแพทย์ทั้งหมดนั้นมีอาการไม่รุนแรง ซึ่งได้รับการดูแลอย่างดีมีขวัญกำลังใจเป็นอย่างดี ส่วนสถานการณ์ในโรงพยาบาลนั้นยังคงเปิดปฏิบัติงานได้ตามปกติเพียงแต่มีเจ้าหน้าที่ลดลงประชาชนอาจไม่ได้รับความสะดวก แต่อย่างไรในส่วนของเขตสุขภาพที่ 11 จะสามารถสนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่เข้ามาเสริมได้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube