fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คืบผู้สมัครอบต.ติดโควิดล่าสุดจนท.แจงแล้ว

Featured Image
คืบหน้ากรณี ชาวบ้านร้องมีคนติดโควิดไปสมัครนายกอบต.ล่าสุดผู้สมัครอ้างขออนุญาตจนท.ออกมาเพราะเหลือเวลา 2 วันจะปิดรับสมัคร

คืบหน้ากรณีที่มีคลิปวิดีโอที่ทางเจ้าหน้าที่อสม.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพระดับตำบลบ้านเหล่า ตำบลจันอัด อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ได้ถ่ายไว้ขณะที่นายประเทือง สวมเสื้อสีแดง ชาวตำบลจันอัด อำเภอโนนสูง ได้เดินถือเอกสารเข้าไปสมัครรับเลือกตั้งตำแหน่ง นายกอบต. ภายในสถานที่รับสมัครขององค์การบริหารส่วนตำบลจันอัด อำเภอโนนสูง โดยจะเห็นว่า มีทางเจ้าหน้าที่ได้แต่งชุด PPE ป้องกันโควิดมารอรับเอกสารตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

ล่าสุด นายวาทิต รอดวินิจ ปลัดอบต.ตำบลจันอัด บอกว่า นายประเทืองฯ ได้นำเอกสารเข้ามาสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกอบต.จริง โดยทางเจ้าหน้าที่และคณะกรรมการการเลือกตั้ง อบต.จันอัด ได้มีการเตรียมการ แยกจุดรับสมัคร โดยกางเต็นท์ ห่างจากจุดรับสมัครทั่วไป โดยเจ้าหน้าที่ได้เตรียมพร้อม มีการสวมชุด PPE ป้องกันโควิด มีการเว้นระยะห่าง ในส่วนที่นายประเทืองฯว่าที่ผู้สมัครนายกอบต. ติดโควิดและเพิ่งรักษาหายหลังจากออกจากโรงพยาบาลวันที่ 12 ตุลาคม 64 และได้เดินทางมาสมัครนายกอบต.วันที่ 13 ตุลาคม 64 โดยยังไม่ได้กักตัวเอง 14 วัน เพื่อรอสังเกตอาการ ตามคำสั่งของเจ้าหน้าที่ รพ.สต. บ้านเหล่า และ เจ้าหน้าที่อสม. นั้น เป็นการขออนุญาต จากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอโนนสูงแล้ว เพื่อขอมาสมัคร ก่อนที่จะหมดเขตรับสมัคร ในวันที่ 15 ตุลาคม 64 หลังสมัครแล้ว นายประเทือง ฯก็ได้เข้าไปทำการกักตัวเองที่บ้าน 14 วัน ตามคำสั่งของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข

นางสาว พิมพ์พา แชจอหอ เจ้าพนักงานสาธารณสุข รพ.สต.บ้านเหล่า บอกว่า ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอโนนสูงได้ออกหนังสือกักตัว 14 วัน แก่นายประเทืองฯแล้ว แต่นายประเทืองฯขออนุญาตออกมาสมัครนายกอบต.เพราะเหลือเวลาเพียงแค่ 2 วัน ก็จะปิดรับสมัครแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จึงอนุญาตแต่ต้องอยู่ภายใต้ความควบคุมดูแลป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในส่วนที่มีการร้องเรียนให้ตรวจสอบทางเจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างหาข้อเท็จจริงต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube