fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สระแก้วพบอีก 2 คลัสเตอร์ใหม่ ยอดเพิ่ม 148 ราย

Featured Image
สระแก้ว – ผู้ป่วยยืนยัน 148 ราย เสียชีวิต 1 ราย พบผู้ติดเชื้อเพิ่มใน 11 คลัสเตอร์ และพบอีก2 คลัสเตอร์ใหม่

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่าวันนี้ (13 ตุลาคม 2564) มีผู้ป่วยยืนยัน 148 ราย แยกเป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด 130 ราย ติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 12 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 3 ราย ผู้ต้องขัง 3 ราย รักษาหาย 340 ราย กำลังรักษา 1,237ราย เสียชีวิต 1 ราย (เป็นรายที่ 72 ของจังหวัด) ผู้ป่วยทั้งหมดมาจากระบบเฝ้าระวังในโรงพยาบาล การตรวจเชิงรุก

เฝ้าระวังในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงใน LQ ผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดและต่างประเทศ สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ในจังหวัดที่ อ.เมืองสระแก้ว 29 ราย อ.วัฒนานคร 29 ราย อ.อรัญประเทศ 28 ราย อ.ตาพระยา 17 ราย อ.วังสมบูรณ์ 13 ราย อ.คลองหาด 8 ราย อ.เขาฉกรรจ์ 5 ราย และอ.วังน้ำเย็น 1 ราย ทำให้จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยยืนยันสะสม 15,114 ราย รักษาหายสะสม 14,290 ราย เสียชีวิตสะสม 72 ราย

สถานการณ์โควิด-19 ของจังหวัดสระแก้วในวันนี้เป็นอีกครั้งที่มีรายงานจำนวนผู้ป่วยยืนยันเกินหนึ่งร้อยราย พบผู้ติดเชื้อกระจายเกือบทุกอำเภอใน 11 คลัสเตอร์ โดยวันนี้พบ 2 คลัสเตอร์ใหม่ “รถบรรทุกบ้านนางาม อ.ตาพระยา” หลังจากคนขับรถบรรทุกมีประวัติเดินทางไปหลายจังหวัดแล้วกลับบ้านที่ อ.ตาพระยา และตรวจพบเชื้อก่อนจะขับรถข้ามไปส่งสินค้าที่ประเทศเพื่อนบ้าน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทราบและดำเนินการค้นหากลุ่มเสี่ยงคนในครอบครัวและญาติ

เบื้องต้นพบผู้ติดเชื้อ 13 ราย ส่วนอีกคลัสเตอร์ “งานศพบ้านไทยสามารถ หมู่ 3 ต.บ้านด่าน อ.อรัญประเทศ” จากที่มีรายงานผู้ติดเชื้อในพื้นที่หลังไปตรวจที่หน่วยตรวจเชิงรุก จากการสอบสวนโรคพบว่าติดเชื้อไม่ทราบสาเหตุ แล้วมีอาการจึงไปตรวจ ซึ่งหลายคนมีประวัติไปร่วมงานศพในพื้นที่มาเบื้องต้นพบผู้ติดเชื้อ 18 รายเป็นกลุ่มญาติในหมู่บ้าน (สะสม 20 ราย)

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube