fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เชียงใหม่ คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่เพิ่ม 118 ราย

Featured Image
เชียงใหม่ พบ 2 คลัสเตอร์ใหม่ 2 คลัสเตอร์ ด้านคลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่ และตลาด สท.เก๊า พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 118 ราย

สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ แถลงสถานการณ์การระบาดโรค Covid-19 จังหวัดเชียงใหม่ประจำวัน ว่า มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 214 ราย เป็นผู้ติดเชื้อจากต่างจังหวัดเพียง 5 รายเท่านั้น ซึ่งมาจากกรุงเทพฯ 3 ราย และจังหวัดลำปาง 2 ราย ส่วนอีก 209 ราย เป็นผู้ติดเชื้อภายในจังหวัด โดยอยู่ระหว่างสอบสวนโรค 16 ราย เป็นผู้สัมผัสผู้ติดเชื้อรายก่อนหน้า 13 ราย และเป็นการระบาดในครอบครัวอีก 33 ราย และมาจากคลัสเตอร์ต่างๆ ซึ่งแยกเป็นคลัสเตอร์เดิม 9 ราย ส่วนใหญ่อยู่ระหว่างการกักตัว จึงไม่มีผู้สัมผัสเพิ่มได้แก่ คลัสเตอร์ห้องเย็น เพิ่ม 2 ราย ,คลัสเตอร์ศูนย์บำรุงทางหลวงชนบท เพิ่ม 2 ราย ส่วนคลัสเตอร์ที่เหลือพบแห่งละคน

นอกจากนี้ ยังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมจากคลัสเตอร์ใหม่ และเป็นคลัสเตอร์ที่ยังคงมีการระบาดอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่ และตลาด สท.เก๊า อำเภอเมืองเชียงใหม่ พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 118 ราย รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด 478 ราย ส่วนใหญ่ยังคงเป็นพ่อค้าแม่ค้าในตลาด พนักงานเข็นรถรับส่งผักหรือสินค้าทั่วตลาด รวมทั้งผู้สัมผัสร่วมบ้านที่กระจายไปในหลายอำเภอ และหลายตลาด ขณะนี้ทางทีมควบคุมโรคได้เร่งตรวจเชิงรุกค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเพิ่ม จึงต้องสั่งปิดตลาดเมืองใหม่ต่อไปอีก 11 วันจนถึง 22 ตุลาคม โดยให้กลุ่มเสี่ยงสูงที่มีผลตรวจเป็นลบกักตัว 14 วัน อย่างเคร่งครัด พร้อมขอความร่วมมือพ่อค้าแม่ค้าในตลาดปิดการดำเนินงานและไม่ให้ไปขายที่อื่น เพื่อให้การควบคุมโรคสามารถทำได้อย่างมีประสิทธิภาพและลดการแพร่กระจายเชื้อออกไป

ทั้งนี้ยังมีคลัสเตอร์ใหม่อีก 2 คลัสเตอร์ ได้แก่ คลัสเตอร์บ้านขุนช่างเคี่ยน พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 4 คน รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด 23 ราย ยังคงเป็นการติดเชื้อในกลุ่มครอบครัวและชุมชน กำลังเร่งค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูงโดยเร่งด่วน คลัสเตอร์ใหม่อีกหนึ่งคลัสเตอร์ คือ คลัสเตอร์ร้านเชื่อมเหล็ก พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 6 ราย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube