fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ยะลาลุยตรวจเชิงรุกสถานประกอบการ

Featured Image
แรงงานจังหวัดยะลา พร้อมด้วย สสอ.ยะลา ลุยตรวจเชิงรุกสถานประกอบการ พร้อมกำชับมาตรการ กักตัวกลุ่มเสี่ยง

นางสาวพุทธชาติ อินทร์สวา แรงงานจังหวัดยะลา พร้อมด้วย สำนักงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดยะลา ประกอบด้วย สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดยะลา สำนักงานประกันสังคมจังหวัดยะลา เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองยะลา ได้ลงพื้นที่ปฏิบัติการเชิงรุก อย่างต่อเนื่อง ตามมาตรการของนายภิรมย์ นิลทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ในการปฏิบัติการเชิงรุก ตรวจหาผู้ติดเชื้อในสถานประกอบการ โรงงาน เพื่อสามารถควบคุม และจำกัดการแพร่เชื้อ

ซึ่งจากการลงพื้นที่ครั้งนี้ได้ตรวจหาเชื้อในกลุ่มลูกจ้างแรงงานต่างด้าว และลูกจ้างคนไทยของบริษัทถาวรสุขการโยธา จำกัด จำนวน 26 ราย ซึ่งได้รับความร่วมมือในการตรวจเชิงรุก และจากการตรวจด้วยชุดตรวจ ATK ซึ่งไม่พบผู้ติดเชื้อ

นางสาวพุทธชาติ อินทร์สวา แรงงานจังหวัดยะลา ได้ขอความร่วมมือกับสถานประกอบการ โรงงาน ให้แจ้งประชาสัมพันธ์ ลูกจ้าง พนักงาน ภายในการดูแล ให้ปฏิบัติตามขั้นตอนในการป้องกันตนเอง และหากพบว่า มีผู้ติดเชื้อ ก็ให้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบ อย่างเร่งด่วน

พร้อมให้ควบคุมดูแล บุคคลกลุ่มเสี่ยงสัมผัส กับผู้ติดเชื้อ ให้ทำการกักตัวภายในสถานที่ที่บริษัท สถานประกอบการ หรือ โรงงาน ที่ได้จัดเตรียมไว้ตามมาตรการบับเบิ้ลซิล หรือ การกักตัวภายในสถานประกอบการ ซึ่งเป็นมาตรการที่กระทรวงแรงงานได้กำหนด สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด 19 วันนี้ ( 12 ต.ค. 64) มีผู้ติดเชื้อ 493 ราย รักษาอยู่โรงพยาบาล 7060 ราย เสียชีวิต 6 ราย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube