fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พายุโซนร้อนไลออนร็อกพัดไหลท่วมท่าเรือพังงา

Featured Image
พายุโซนร้อนไลออนร็อก พ่นพิษส่งผลให้คลื่นลมแรงพัดไหลท่วมท่าเรือข้ามฟากบ้านน้ำเค็ม เกาะคอเขา เรือจ้างต้องหยุดให้บริการชั่วคราว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณท่าเรือบ้านน้ำเค็ม – เกาะคอเขา ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา สภาพคลื่นลมแรงสูงกว่า 2 เมตร และน้ำทะเลหนุนสูง ส่งผลทำให้น้ำทะเลได้พัดขึ้นมาบริเวณลานจอดรถที่นักท่องเที่ยวและประชาชนไว้จอดรถระหว่างรอข้ามเรือไปยังตำบลเกาะคอเขา (เกาะ – คอ – เขา ) จนสร้างความเดือดร้อนไม่สามารถนำรถมาจอด ซึ่งแพขนาดยนต์ และเรือจ้างต้องหยุดเดินทางข้ามฝั่งชั่วคราว พร้อมกับนำเรือไปจอดหลบลมตามคลองในหมู่บ้านช่วงที่ฝนตกหนักคลื่นแรง และเพิ่มระมัดระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากบ้านน้ำเค็มไม่มีเขื่อนกั้นคลื่นจึงทำให้น้ำทะเลซัดเข้าหาฝั่งที่เป็นท่าเรือสร้างความเสียหายกับพื้นปูนซีเมนต์แตกร้าวเป็นแนวยาว ส่วนเรือประมงพื้นบ้านขนาดเล็กต้องหยุดเรือออกจับปลาในทะเลเป็นเวลาหลานวันพร้อมเก็บอุปกรณ์หาปลาไว้ที่ปลอดภัย

โดยทางศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก รายงานว่ามรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้ฝั่งตะวันตกยังคงมีกำลังค่อนข้างแรง ประกอบกับมีพายุโซนร้อน“ไลออนร็อก”บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตกยังคงมีฝนตกและมีฝนตกหนักถึงหนักมากในบางพื้นที่ของบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้ไว้ด้วย

สำหรับคลื่นลมในทะเลอันดามันจะมีกำลังแรง ทะเลมีคลื่นสูง 2 – 3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองทะเลมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือระวังอันตรายในการเดินเรือ เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ และขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube