fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปทุมน้ำท่วมวัดต้องขนโลงศพลงเรือไปเผาที่เมรุ

Featured Image
น้ำท่วมวัดโพธิ์เลื่อน ต.บ้านกระแชง อ.เมืองปทุมธานีญาติต้องขนโลงศพลงเรือไปเผาที่เมรุ

ที่วัดโพธิ์เลื่อน ต.บ้านกระแชง อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี ได้จัดพิธีฌาปนกิจศพคุณแม่ประคอง ปฐมสุธิรัฐ อายุ 88 ปี ที่เสียชีวิตจากโรคชรา โดยมีพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี เป็นประธาน โดยมีบุคคลในครอบครัว ผู้ที่เคารพนับถือผู้ที่สนิทคุ้นเคย เข้าร่วมงานจำนวนมาก

ขณะที่โดยรอบพื้นที่วัดโพธิ์เลื่อนอยู่ฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งตะวันออก พื้นที่อยู่นอกแนวกั้นน้ำในการประกอบพิธีฌาปนกิจศพต้องทำพิธีทอดผ้าไตรบังสุกุล และวางดอกไม้จันทน์เพื่อเป็นการแสดงความอาลัยต่อผู้วายชนม์ บนศาลาการเปรียญ ก่อนที่จะเสร็จสิ้นพิธีเจ้าหน้าที่วัดได้นำร่างคุณแม่ประคอง ปฐมสุธิรัฐ ผู้วายชนม์ที่บรรจุอยู่ในโลงศพขึ้นเรือพาย ก่อนจะเคลื่อนศพไปที่เมรุเพื่อประกอบพิธีฌาปนกิจโดยไม่มีการเวียนรอบเมรุเพราะพื้นที่ถูกน้ำท่วมสูงกว่า90เซนติเมตร

นายวิเชียร บัวอุไร อายุ61ปี 46/8ม.1 ต บ้านกระแชง อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นเขยเปิดเผยว่า คุณแม่ได้ป่วยด้วยโรคชราและจากไปอย่างสงบโดยญาติได้ตั้งพระสวดอภิธรรมที่ศาลาการเปรียญวัดวัดโพธิ์เลื่อน ต.บ้านกระแชง อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี ตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม2564 โดยตลอดเวลาน้ำเจ้าพระยาได้เพิ่มระดับสูงขึ้นกระทั่งวันฌาปนกิจศพปริมาณน้ำเจ้าพระยาได้ไหลเข้าท่วมทั้งพื้นที่ โดยเจ้าหน้าที่วัดจึงมีการหารือกันเกี่ยวกับการประกอบพิธีที่ปกติแล้วจะต้องมีพิธีที่เมรุ แต่มีการประกอบพิธีที่ศาลาการเปรียญที่สวดศพแทนเพราะพื้นที่เกิดปัญหาอุทกภัย ทำให้ต้องมีการเปลี่ยนแปลงการประกอบพิธีบางขั้นตอน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube