fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พังงาน้ำป่าไหลหลากหมู่บ้านลำภีกว่า 10หลัง

Featured Image
พังงาน้ำป่าไหลหลากหมู่บ้านลำภีกว่า 10 ครัวเรือนได้รับความเสียหาย ขณะชาวบ้านตื่นกลัวห่วงน้ำหลากช่วงกลางคืน

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามี น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ บ้านลำภี หมู่ 4 ต.ลำภี อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา จึงเดินทางเข้าตรวจสอบ พบว่า บริเวณคลองลำภี เกิดน้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาลำภี ลงสู่คลองลำภี และ คลองแม่ผ่อง ทำให้น้ำเอ่อล้นคลองไหลท่วมบ้านเรือนประชาชน จำนวนกว่า 20 หลังคาเรือน สร้างความเสียหายให้แก่บ้านเรือนจำนวนกว่า 10 ครัวเรือน ชาวบ้านต้องเร่งนำทรัพย์สิน เครื่องใช้ที่จำเป็นยกไว้ที่สูงเพื่อความปลอดภัย ขณะฝนตกหนักสลับโปรยปรายในพื้นที่

 

โดยน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ต.ลำภี อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา นานกว่า 1.30 ชั่วโมง จากนั้นน้ำลดระดับลงและท่วมขังบริเวณบ้านเรือนประชาชนในเวลาต่อมา ขณะทาง นายทัตชัย สูงยิ่ง ผู้ใหญ่บ้านลำภี หมู่ 4 ต.ลำภี อ.ท้ายเหมือง พร้อม นายสุรวิทย์ สินทนุ อดีตนายกอบต.ลำภี เข้าสำรวจความเสียหายและหาสาเหตุน้ำป่าไหลหลากสร้างความเสียหายในครั้งนี้ พบว่า ฝนที่ตกหนักในพื้นที่ทำให้ปริมาณน้ำจากภูเขา และเทือกเขา ไหลลงสู่หมู่บ้านที่อยู่ใกล้เคียง เบื้องต้นพบว่าคลองลำภี และ คลองแม่ผ่อง ระบายน้ำไม่ทัน คลองมีความตื้นเขิน ขาดการขุดลอกคลองมานานหลายสิบปี ซึ่งทางผู้นำชุมชนได้รายงานทางอำเภอท้ายเหมืองเพื่อดำเนินการแก้ปัญหาต่อไป

 

ทาง นางอารีรัตน์ จิตคง อายุ 48 ปี ที่อาศัยอยู่ริมคลองลำภี กล่าวว่า ตนเองอาศัยอยู่ใกล้คลองลำภี ก่อนหน้านี้มีฝนตกหนัก ทำให้น้ำบนเขาไหลลงสู่หมู่บ้าน ซึ่งเป็นพื้นที่ต่ำในปริมาณน้ำมาก ทำให้น้ำเอ่อคลองลำภีอย่างรวดเร็ว และล้นจนสร้างความเสียหายให้แก่บ้านเรือน อีกทั้งในช่วงนี้รับฟังพยากรณ์อากาศทราบว่าจะมีฝนตกหนักในพื้นที่อีก ทำให้ตนเองตื่นกลัวโดยเฉพาะในช่วงกลางคืน ที่อาจจะมีน้ำป่าไหลหลากเกิดขึ้นได้ ต้องเฝ้าดูระดับน้ำและสังเกตสีน้ำตลอดทั้งคืนจนนอนไม่หลับ

 

พังงาบรรยากาศงานประเพณีถือศีลกินผักประจำปี 2564 วันแรก ( 6ต.ค.64) ค่อนข้างเงียบเหงา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศงานประเพณีถือศีลกินผักประจำปี 2564 ของจังหวัดพังงาวันแรก ( 6ต.ค.64) ที่ศาลเจ้าแม่ม่าจ้อโป๋ เขตเทศบาลเมืองพังงาบรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา โดยเฉพาะหน้าศาลเจ้าต่างๆ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ประกอบกับมีฝนตกลงมาตลอดทั้งวันด้วย ทำให้ร้านค้าหรือแผงลอยขายอาหารเจหรือสินค้า รอบๆศาลเจ้าและพื้นที่ใกล้เคียง และหน้าอาคารบ้านเรือนต่างๆ ที่เปิดพื้นที่ให้เช่าเพื่อขายสินค้า แต่จำนวนไม่มากเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้าที่ผ่านมาๆ ทั้งนี้เพื่อเป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19ทั้งนี้ทางศาลเจ้าแม่ม่าจ้อโป๋ ยังงดกิจกรรมในแต่ละคืนที่ไม่สำคัญ มีแต่ประชาชนที่เดินทางมาไหว้พระเสร็จแล้วก็เดินทางกลับ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube