fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ตร.น้ำศรีสะเกษติดเชื้อโควิดเกลี้ยง32นาย

Featured Image
ตร.น้ำศรีสะเกษติดเชื้อโควิดเกลี้ยง 32 นาย ยอดรวมทั้งอำเภอ 59 ราย ยังค้นหาผู้ติดเชื้อต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.น้ำเกลี้ยง อ.น้ำเกลี้ยง จ. ศรีสะเกษ หลังจากที่มีข่าวแพร่กระจายออกไปว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด สภ.น้ำเกลี้ยงติดเชื้อโควิด-19 หลายราย ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบพบว่า ที่บริเวณรอบ สภ.น้ำเกลี้ยง สภาพบรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา มีการนำเอาเส้นกั้นห้ามเข้า มากั้นรอบบริเวณอาคารสถานี และไม่อนุญาตให้ผู้ใดเข้าไปในบริเวณสถานีตำรวจ โดยมีการติดป้ายเอาไว้ว่า “สถานที่อาจติดเชื้อไวรัสโคโรนาหรือ โควิด-19 ห้ามเข้าก่อนได้รับอนุญาต โทร. 045-609041 ผกก. โทร. 089-4240347 ขณะที่บริเวณบ้านพักของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่บริเวณด้านหลังสถานีตำรวจ บรรยากาศก็เงียบเหงาไม่มีครอบครัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจออกมาที่บริเวณหน้าบ้านพักแต่อย่างใด ส่วนด้านข้างซึ่งเป็นที่พักของผู้มาติดต่อราชการ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเพียง 1 นาย คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มาติดต่อราชการ ขณะเดียวกัน มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรอำเภอใกล้เคียงจำนวนหนึ่งมาช่วยในการปฏิบัติหน้าที่ออกตรวจตราในเขตพื้นที่รับผิดชอบเป็นการชั่วคราว

พ.ต.อ.นพดล ช่วยบุญ ผกก.สภ.น้ำเกลี้ยงให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า หลังจากเกิดเหตุ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจติดเชื้อโควิด-19 รวมทั้งสิ้น 32 ราย ตนจึงได้สั่งการให้ปิดกั้นรอบบริเวณและพ่นยาฆ่าเชื้อโรค เมื่อวันที่ 4 ต.ค.64 ที่ผ่านมา และไม่อนุญาตให้ผู้ใดเข้ามาภายในบริเวณสถานีตำรวจ เนื่องจากเกรงว่าอาจจะติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ไม่ได้ปิดสถานีตำรวจแต่อย่างใด ยังคงให้บริการประชาชนตามปกติ โดยกั้นพื้นที่บางส่วนเอาไว้และได้มีการรับแจ้งเอกสารหายทางออนไลน์ และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยรับแจ้งความร้องทุกข์อยู่ด้านข้างสถานีตำรวจ ซึ่งตำรวจทั้งโรงพักมีจำนวนทั้งสิ้น 54 นาย ตรวจพบเชื้อ โควิด-19 จำนวน 32 ราย ทำให้จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจให้การดูแลประชาชนไม่เพียงพอ ตนจึงได้รายงานให้ พล.ต.ต.สันติ เหล่าประทาย ผบก.ภ.จ.ศรีสะเกษ ทราบ และได้ขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจใกล้เคียงมาช่วยในการปฏิบัติราชการจำนวนหนึ่ง ซึ่งตนขอยืนยันว่า สถานีตำรวจภูธรน้ำเกลี้ยงไม่ได้มีการปิดสถานีตำรวจแต่อย่างใด

เพียงแต่มีการกั้นบริเวณเพื่อไม่ให้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 เท่านั้น ยังคงเปิดให้บริการประชาชนตามปกติ ส่วนตำรวจที่ติดเชื้อโควิด-19 ได้เข้ารับการรักษาพยาบาลที่ รพ.น้ำเกลี้ยง และ รพ.สนามแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า ขณะเดียวกัน ที่บริเวณตลาดประชารัฐ หน้าที่ว่าการ อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษได้มีเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาลจาก รพ.น้ำเกลี้ยง และจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลอีก 7 แห่ง ได้ระดมกำลังกันมาทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยมีประชาชนชาว อ.น้ำเกลี้ยง มาเข้ารับการตรวจหาเชื้อ จำนวนมาก ซึ่งทาง อ.น้ำเกลี้ยง ได้ตั้งเป้าไว้ว่าจะต้องตรวจหาเชื้อประชาชนทั้งอำเภอ จำนวน 1,000 คน มีพระภิกษุสงฆ์มาเข้ารับการตรวจหาเชื้อด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำงานกันอย่างเต็มที่ เนื่องจากว่ามีระยะเวลาการตรวจหาเชื้อรวม 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 4 – 6 ตุลาคม 2564

นายสมศักดิ์ จุฑาวงศ์กุล นายอำเภอน้ำเกลี้ยง กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมา สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ของ อ.น้ำเกลี้ยง ค่อนข้างดีขึ้นแล้ว แต่ต่อมาประมาณวันที่ 3 – 4 ต.ค.64 ที่ผ่านมา ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.น้ำเกลี้ยงป่วย จึงได้ไปพบแพทย์ที่ รพ.น้ำเกลี้ยง ซึ่งแพทย์ได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 พบว่ามีผลเป็นบวก ดังนั้น จึงได้ทำการตรวจหาเชื้อเชิงรุกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย รวมทั้งครอบครัว ผู้ใกล้ชิดและผู้มาติดต่อราชการทุกคนด้วย ผลการตรวจพบว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจติดเชื้อ โควิด-19 จำนวน 32 นาย และผลรวมของการตรวจหาเชื้อทั้ง อ.น้ำเกลี้ยง มีผลยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19 รวมทั้งสิ้น 59 ราย ตนจึงได้ร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องสั่งเปิดโรงพยาบาลสนาม จำนวน 2 แห่ง เพื่อรองรับผู้ป่วย พร้อมทั้งได้นำผู้ป่วยที่ติดเชื้อทั้ง 59 ราย เข้าไปรักษาพยาบาลที่ รพ.น้ำเกลี้ยง และที่โรงพยาบาลสนามทั้ง 2 แห่ง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube