fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชน้ำท่วม6ต.ในอ.สูงเนินเดือร้อนอื้อ

Featured Image
น้ำหลากท่วม 6 ตำบล ใน อ.สูงเนิน โคราช ชาวบ้านกว่า 100 หลังคาเรือนเดือดร้อน ท้องถิ่นเร่งช่วยเหลือ

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา ได้รับแจ้งรายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ล่าสุด ว่า มีพื้นที่ประสบอุทกภัยแล้ว 9 หมู่บ้าน ใน 6 ตำบลของ อ.สูงเนิน ได้แก่ หมู่ที่ 3 และ 4 ต.สูงเนิน , หมู่ที่ 2 ต.นากลาง , หมู่ที่ 1,2,4 ต.โคราช , หมู่ที่ 1 ต.มะเกลือใหม่ ,หมู่ที่ 2 ต.มะเกลือเก่า และหมู่ที่ 4 ต.บุ่งขี้เหล็ก รวมมีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนแล้ว 93 หลังคาเรือน แต่ความเสียหายยังอยู่ระหว่างตรวจสอบเพิ่มเติมอีก แต่ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ซึ่ง รท.อนุชา ตั้งพาณิชย์ นายอำเภอสูงเนิน ได้บูรณาการความร่วมมือกับ อบต.ต่างๆ ในพื้นที่ เพื่อเข้าไปให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยได้อย่างรวดเร็วและครอบคลุม โดยล่าสุด ได้ลงพื้นที่ไปตรวจเยี่ยมที่ ต.โคราช โดยพบว่า มีหมู่ที่ 1 หมู่ที่ 2 และหมู่ที่ 4 ประสบภัยน้ำท่วม 19 หลังคาเรือน ได้รับความเดือดร้อน และพื้นที่เกษตรนาข้าวมีน้ำท่วมขัง ประมาณ 70 ไร่ ทางอำเภอสูงเนิน และ อบต.โคราช จึงนำถุงยังชีพไปที่ศาลาประชาคม ม.2 บ้านวังวน ต.โคราช เพื่อมอบให้เป็นขวัญและกำลังใจแก่ชาวบ้านที่ประสบภัยพิบัติ

 

และได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมที่บ้านทัดทา และบ้านกุดเวียน ต.บุ่งขี้เหล็ก นำถุงยังชีพจากกิ่งกาชาดอำเภอสูงเนิน มามอบให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วม เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ซึ่งส่วนใหญ่พื้นที่ประสบอุทกภัยของ ต.บุ่งขี้เหล็ก จะอยู่ในหมู่ที่ 4 บ้านทัดทา มีชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนแล้ว 16 หลังคาเรือน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube