fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พิษโควิดระบาดหนักทำเศรษฐกิจโคราชซบเซา

Featured Image
พิษโควิด-19ระบาด ทำเศรษฐกิจเมืองโคราชซบเซา ขณะแห่ประกาศขาย-ให้เช่า อาคารพาณิชย์คึกคัก

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศ เศรษฐกิจการค้าขาย ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจที่สำคัญของ จ.นครราชสีมา พบว่าบรรยากาศการค้าขายเป็นไปด้วยความซบเซา อาคารพาณิชย์ต่างๆ ร้อยละ 70 ปิดเงียบ และมีการประกาศให้เช่า รวมทั้งประกาศขาย อาคารพาณิชย์กันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยจากการสอบถามชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา บอกว่าช่วงกลางวันพอจะมีรถยนต์วิ่งเข้ามาบ้าง แต่เมื่อถึงตอนค่ำจะพบว่าถนนหนทางทุกสาย ในเขตเทศบาลฯ โล่งมาก จนมีวัยรุ่นสามารถพากันมาเล่นเซิร์ฟบอร์ดบนถนนได้อย่างไม่ต้องกังวลรถยนต์ ซึ่งบรรยากาศเช่นนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนเลย แต่มาเป็นช่วงที่เกิดไวรัสโควิด-19 ระบาดหนักตั้งแต่เดือนเมษายน 2564 เป็นต้นมา

 

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังนายศักดิ์ชาย ผลพาณิชย์ ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ได้รับการเปิดเผยว่า เศรษฐกิจในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา เริ่มซบเซาตั้งแต่ช่วงกลางปี 2563 มาแล้ว แต่หนักสุดก็จะมาเป็นช่วงเดือนสิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา ที่จังหวัดนครราชสีมา มีการระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างรุนแรง จนถูกประกาศให้เป็นจังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม และได้มีคำสั่งให้ปิดร้านอาหาร รวมทั้งร้านค้าต่างๆ เป็นเวลา 1 เดือน ทำให้ผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆ ต้องพากันปิดกิจการ เพราะทนแบกรับภาระค่าใช้จ่ายไม่ไหว จึงมีภาพการประกาศขาย ประกาศปล่อยให้เช่า อาคารพาณิชย์กันอย่างคึกคัก

แม้ว่าช่วงเดือนกันยายนนี้ ทางจังหวัดฯ จะมีคำสั่งผ่อนคลายให้สามารถเปิดร้านค้าต่างๆ ได้ตามปกติ แต่ทุกคนก็ไม่อยากเปิด เพราะเปิดแล้วคนก็ไม่มีกำลังซื้ออยู่ดี เนื่องจากประชาชนทุกคนต่างก็เซฟเงินของตัวเองไว้ ซึ่งตนคาดว่าเศรษฐกิจจะซบเซาเช่นนี้ไปอีกหลายเดือน ส่วนแนวทางการช่วยเหลือนั้น ก็คงจะต้องฝากเป็นโจทให้กับรัฐบาลด้วย หากจำเป็นต้องกู้เงินมาก็ขอให้รีบกู้เลย ไม่ต้องกังวลว่าจะก่อให้เกิดหนี้สาธารณะสูง เพราะเมื่อกู้มาแล้วนำมาใช้กระตุ้นเศรษฐกิจได้ ก็จะทำให้คนมีกำลังซื้อมากขึ้น เศรษฐกิจก็จะฟื้นตัวมาเองในที่สุด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube