fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปัตตานีพร้อมคลายล็อก1ก.ย.-ฉีดวัคซีน30%

Featured Image
ผู้ว่าฯปัตตานีสั่งเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยพร้อมรับมาตรการคลายล็อก 1 ก.ย. 64 ขณะฉีดวัคซีนปชช.ไปแล้วกว่า 30 %

นายราชิต สุดพุ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการเตรียมพร้อมคลายล็อกดาวน์ ตามที่ ศบค. ให้มีการปรับมาตรการควบคุมโควิด-19 พื้นที่สีแดงเข้ม 1 ก.ย. 64 ว่าทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดปัตตานีได้เตรียมพร้อมไว้ทุกมิติ ทั้งในเรื่องร้านอาหาร เครื่องดื่ม ที่กำหนดให้ร้านไม่มีเครื่องปรับอากาศนั่งได้ 75% ร้านมีเครื่องปรับอากาศ นั่งได้ 50% นั้นได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปสุ่ม

ตรวจตามร้านต่างๆว่ามีการตั้งโต๊ะตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้หรือไม่ หรือจะเป็นเรื่องสถานศึกษา ที่ให้ใช้อาคารของสถานศึกษาได้ จังหวัดได้เปิดกว้างให้ทำเรื่องเสนอมาเพื่อพิจารณา หรือจะเป็นเรื่องการเดินทางเข้าพื้นที่จังหวัดแต่เดิมต้องมีธุระจำเป็นเท่านั้น แต่เมื่อคลายล็อกดาวน์ก็เพียงแจ้งสถานที่ที่จะเดินทางเข้าไปในจังหวัดให้เจ้าหน้าที่รับทราบเท่านั้น ส่วนในเรื่องโครงการการติดคิวอาร์โค้ดหลังบัตรประชาชนให้ผู้ที่ฉีดวัคซีน
ลักษณะเหมือนวัคซีนพาสปอร์ต นั้นได้รับผลตอบรับดีมาก อยู่ระหว่างการสั่งเครื่องพิมพ์คิวอาร์โค้ดเพิ่มเติม สำหรับภาพรวมจังหวัดฉีดวัคซีนไปแล้วประมาณ 30 % คาดเดือน ส.ค. สถานการณ์โควิดน่าจะคลี่คลาย ผู้ติดเชื้อน่าจะน้อยลงตามลำดับ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube