fbpx
Home
|
ภูมิภาค

หมอขอนแก่นรักษาโควิดหายเกือบ6,000ราย

Featured Image
หมอขอนแก่นเก่ง รักษาผู้ป่วยโควิดหายแล้วเกือบ 6,000 ราย ขณะที่คนขอนแก่นฉีดวัคซีนป้องกันโควิดแล้วเกือบ 350,000 คน

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะนี้ขอนแก่นมีผู้ป่วยสะสมทั้งสิ้น 10,115 คน รักษาหายแล้ว5,746 คน โดยที่อยู่ในการรักษา 4,319 คน ขณะที่จากการติดตามสถานการณ์ตั้งแต่วันที่ 21 ส.ค.เป็นต้นมาพบว่าแนวโน้มของจังหวัดมีผู้ป่วยลดลงซึ่งถือว่าเป็น นิมิตหมายที่ดีจากการที่ทุกฝ่ายได้ดำเนินการร่วมกันมาอย่างเข้มงวดและเตรียมความพร้อมในทุกด้านครอบคลุมทุกมิติจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างเต็มที่ และเต็มกำลังความสามารถ ทั้งนี้จากแนวโน้มของเหตุการณ์ที่ลดลงจังหวัดจึงได้มีคำสั่งปิดโรงพยาบาลสนาม จ.ขอนแก่น แห่งที่2 ที่พุทธมณฑลอีสาน

“เนื่องจากผู้ป่วยได้รับการรักษาและหายกลับบ้านไปแล้วผู้ป่วยรายใหม่ก็มีอัตราส่วนที่น้อย ทำให้ต้องมีคำสั่งปิด รพ.สนามแห่งที่ 2 แล้ว และในสัปดาห์นี้จะมีการประเมินสถานการณ์อีกครั้งภาพรวมทั้งจังหวัดมีแนวโน้มการพบผู้ป่วยรายใหม่ที่ลดลงอีก ก็จะมีการพิจารณาปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่4 ที่ค่ายเปรมติณสูลานนท์ เช่นกัน”

ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า และในสิ้นเดือน ก.ย.หากแนวโน้มลดลงอีกก็จะมีการพิจารณาปิดโรงพยาบาลสนาม แห่งที่ 3 ที่ศูนย์ฝึกอบรมสำนักงานเกษตรและสหกรณ์ จ.ขอนแก่น เช่นกัน รวมไปถึงจังหวัดได้ส่งสัญญาณไปยัง 26 อำเภอเพิ่มเติมอีกว่าโรงพยาบาลสนามจุดใด รวมไปถึง ศูนย์พักพิงแบะ ศูนย์พักคอย ที่กักตัวรอดูอาการหากมีอัตราส่วนที่น้อยลงขอให้รายงานมาทางจังหวัดเพื่อคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดจะได้พิจารณาว่าควรจะปิดหรือไม่อย่างไรตามสมควร อย่างไรก็ตามตัวเลขล่าสุดของคนขอนแก่นที่ได้รับการฉีดวัคซีนเข็มแรกแล้วนั้นขณะนี้มีจำนวนทั้งสิ้น 343,419 คน คิดเป็น 27.43 % ภายในวันที่31 สิงหาคมนี้คาดหวังว่าจะฉีดวัคซีนให้ไปถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 30 % แต่ทางจังหวัดตั้งเป้าหมายไว้การฉีดประมาณ 400,000 ทั้งจังหวัด ตอนนี้ได้ทำการให้เจ้าหน้าที่เพิ่มอัตราการฉีดวัคซีนให้เร็วขึ้นและครอบคลุมมากขึ้น และมีการกระจายกำลังลงไปให้บริการถึงบ้านกรณีที่มีผู้ป่วยติดเตียงซึ่งไม่มีลูกหลานจะพาไปได้หน่วยฉีดจะลงไปฉีดให้ถึงที่ รวมถึงกลุ่มเปราะบางที่ทุกคนต้องได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย่างทั่วถึง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube