fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เรือนจำประจวบเจอผู้คุม-ผู้ต้องขังติดโควิด17คน

Featured Image
เรือนจำประจวบเจอผู้คุม-ผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด 17 คน สั่งห้ามเข้าออก 28 วัน ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน เป็นตำรวจยอดสะสม 49 ราย

 

นายพรหมพิริยะ กิจนุสนธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ มีการรายงานสถานการณ์โควิด 19 มีผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 83 คน ยอดสะสม 7,286 คน อยู่ระหว่างการรักษา 1,237 คน ใส่เครื่องช่วยหายใจ 9 คน มีผู้เสียชีวิต 1 คน อายุ 55 ปี อาชีพรับราชการตำรวจ สภ.คลองวาฬ อ.เมืองฯ มีโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง เป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 49

ทั้งนี้ที่ประชุมมีรายงานว่า พบเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ติดเชื้อโควิด 3 คน ผู้ต้องขังชายติดเชื้อ 14 คน คาดว่าการระบาดมาจากเจ้าหน้าที่เรือนจำเดินทางกลับบ้านแล้วนำเชื้อเข้ามาในเรือนจำ มีการใช้มาตรการห้ามการเข้า-ออกเรือนจำชั่วคราวเป็นเวลา 28 วัน โดยให้เจ้าหน้าที่อยู่ภายในบริเวณบ้านพักของเรือนจำเท่านั้น พร้อมจัดตั้ง รพ.สนาม ในเรือนจำ และใช้เรือนนอนผู้ต้องขังชายเป็นสถานที่แยกกักผู้ติดเชื้อ และมีผู้ต้องขังกลุ่มเสี่ยงประมาณ 1,700 คนจากจำนวนผู้ต้องขังทั้งหมดกว่า 2,100 คน โดยประสาน รพ.ประจวบฯ ทำการตรวจค้นหาเชิงรุก ทั้งนี้ ผู้ป่วยติดเชื้อในเรือนจำได้ให้ยาฟ้าทะลายโจร เพื่อรักษาอาการเริ่มต้น หากผู้ป่วยมีอาการปานกลางหรืออาการหนักจะส่งตัวเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลทันที

ในขณะนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองวาฬ ติดเชื้อโควิด19 รวมจำนวน 10 ราย จากคลัสเตอร์เมียตำรวจ ซึ่งเป็นชาวเมียนมา ประกอบอาชีพค้าขายอยู่บริเวณชายแดนด่านสิงขร และมีการเดินทางเข้า-ออกข้ามแดนไปยังบ้านมูด่อง จากนั้นนำเชื้อเข้ามาติดสามีซึ่งเป็นตำรวจ และสามีที่เป็นตำรวจได้นำเชื้อเข้ามาแพร่ให้กับตำรวจซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในโรงพักจนเป็นเหตุทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ อายุ 55 ปี ตำแหน่งรองสารวัตรสืบสวน สภ.คลองวาฬ ปฏิบัติหน้าที่เวรประจำวันเสียชีวิต 1 ราย ทำให้พื้นที่จังหวัดประจวบ มียอดผู้เสียชีวิตสะสมเพิ่มรวมเป็น 49 ราย โดยในวันนี้ได้นำศพมาทำพิธีฌาปนกิจที่วัดเกาะหลัก พระอารามหลวง โดยมีการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ และมาตรการป้องกันอย่างดีของทางวัด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube