fbpx
Home
|
ภูมิภาค

วุ่น!สวดศพชาย2คืนเพิ่งรู้ติดโควิดพบกลุ่มเสี่ยงกว่า50คน

Featured Image
สุโขทัย วุ่นกู้ภัยรีบเคลื่อนย้ายศพชายวัย 60 ปี ไปเผา เพิ่งรู้ติดโควิด ด้านญาติตั้งสวดไปแล้ว 2 คืน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.สวรรคโลก ต้องรีบนำศพชายวัย 60 ปี ผู้เสียชีวิตมาทำการฌาปนกิจทันที่ ที่เมรุวัดสว่างอารมณ์วรวิหารพระอามหลวง ต.เมืองสวรรคโลก อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย หลังเจ้าหน้าที่ทราบผลตรวจหาเชื้อหลังการเสียชีวิตว่าติด โควิด-19 ขณะที่ทางญาติไม่รู้ว่าผู้ตายติดโควิด-19 จึงได้ตั้งบำเพ็ญกุศลศพตามปกติทางศาสนา ที่ศาลาในวัดไผ่ล้อม หมู่ 8 ต.ย่านยาว อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ได้ 2 วันแล้ว

สืบเนื่องจาก เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 18 ส.ค. 64 ที่ผ่านมา ผู้ตายได้ออกไปหาปลากับเพื่อนที่บริเวณฝายยาง ต.คลองกระจง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย และเกิดเป็นลมหมดสติ เจ้าหน้าที่กู้ภัย กู้ชีพ ได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลสวรรคโลก และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทางญาติจึงได้รับศพนำมาตั้งบำเพ็ญกุศลยังวัดไผ่ล้อม จนกระทั่งผลตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด-19

นายมหาชาติ โสภณนิธินาท ผอ.รพ.สต.ย่านยาว ผู้ช่วย สสอ.สวรรคโลก กล่าวว่าผู้ติดเชื้อรายนี้ติดเชื้อโควิด-19 โดยไม่รู้ตัว ทำให้มีผู้สัมผัสเสี่ยงไม่ต่ำกว่า 50 คน โดยจะแบ่งออกเป็น 6 กลุ่ม ประกอบด้วย กลุ่มที่ 1.กลุ่มภรรยาและญาติ ซึ่งจะเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง กลุ่มที่ 2.คือกลุ่มเพื่อนที่ไปตกปลาด้วยกัน กลุ่มที่ 3.คือกลุ่มที่ไปซื้อของที่ร้านขายของ ของภรรยาผู้ตาย กลุ่มที่ 4.คือกลุ่มผู้ที่เดินทางมาร่วมรดน้ำศพผู้ตาย กลุ่มที่ 5.คือกลุ่มเจ้าหน้าที่กู้ภัย กู้ชีพ ที่เข้าไปช่วยเหลือที่ฝายยางจุดที่ไปตกปลา ส่วนกลุ่มที่ 6.คือกลุ่มผู้สัมผัสที่ไปร่วมวงเสวนาบริเวณร้านอาหารตามสั่งที่ผู้ตายไปใช้บริการประจำบริเวณวัดป่าข่อย รวมแล้วประมาณ 50 คน ซึ่งคนตาย นั้นที่อยู่ตามทะเบียนบ้านเป็นคนเทศบาลเมืองสวรรคโลก บริเวณวัดป่าข่อย ส่วนภรรยา เป็นคน ต.ย่านยาว อ.สวรรคโลก โดยจะไปมาอยู่ 2 ที่แต่ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ ต.ย่านยาว สำหรับเคสนี้ยังไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าจะถึงขั้นเป็นคัสเตอร์ใหม่หรือไม่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจะและทีมสอบสวนโรค จะลงพื้นที่ทำการตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงทั้งหมดอีกครั้ง

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube