fbpx
Home
|
ภูมิภาค

นครศรีฯจ่อซื้อซิโนฟาร์มเพิ่มหลังโควิดอื้อ

Featured Image
นครศรีธรรมราช เตรียมแผนขอมติสภาเทศบาลขยายจำนวนจัดซื้อซิโนฟาร์มเพิ่ม พบผู้ลงทะเบียนมีคุณสมบัติครบถ้วนเกินกว่า 4 พัน

การเปิดให้ประชาชนในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ลงทะเบียนเพื่อรับวัคซีนตัวเลือก หรือวัคซีนซิโนฟาร์มที่เทศบาลนครนครศรีธรรมราช ได้จองซื้อจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จำนวน 2 หมื่นโดส เพื่อรองรับประชาชนในเขตบริการเทศบาลนครนครศรีธรรมราชผู้เลือกรับวัคซีนตัวเลือกชนิดนี้จากเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ซึ่งมีภูมิลำเนาในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ปรากฏหลังจากการเปิดจองไประหว่างวันที่ 10-12 สิงหาคม 2564 ผ่านการแสดงตัวที่หอประชุมเมืองทุ่งท่าลาดและระบบแอปพลิเคชันไลน์ออฟฟิชเชียลเทศบาลนครนครศรีธรรมราช พบว่ามีประชาชนลงทะเบียนจำนวนมากกว่า 2 หมื่นราย

นายกณพ เกตุชาติ นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช ระบุว่าเจ้าหน้าที่ได้คัดกรองตามเกณฑ์คุณสมบัติ 3 ข้อ คือ 1. มีอายุ 18 ปีขึ้นไป 2.มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ก่อนวันที่ 30 กรกฎาคม 2564 และ 3. เป็นผู้ที่ยังไม่ได้เคยฉีดวัคซีนโควิด-19 ปรากฏว่า มีผู้ผ่านเกณฑ์ทั้งสิ้น 14,537 คน โดยเทศบาลได้ส่งชื่อไปราชวิทยาลัยตามระเบียบและจะเริ่มฉีด 1 หมื่นคนแรกในวันที่ 28 สิงหาคมนี้ส่วนอีกจำนวน 4,537 คน เทศบาลจะรองรับทั้งหมดโดยขณะนี้อยู่ในระหว่างการเตรียมแผนเสนอสภาเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ขยายจำนวนจองซื้อจากราชวิทยาลัยมารองรับการฉีดให้ประชาชนที่เข้าหลักเกณฑ์ที่ลงทะเบียนไว้ทั้งหมดส่วนการฉีดนั้นจะเริ่มกลุ่มผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง กลุ่มโรคเสี่ยง ส่วนกลุ่มประชาชนทั่วไปจะใช้เกณฑ์อายุมากได้ฉีดก่อนจนครบทั้ง 10,000 ราย ส่วนอีก 4,537 คน คาดการณ์ว่าจะสามารถฉีดวัคซีนให้ได้ภายใน 15 ตุลาคมนี้

ส่วนที่ตลาดนัดอนุสรณ์ เขตเทศบาลตำบลท่าศาลา อำเภอท่าศาลาจังหวัดนครศรีธรรมราช สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังคงน่าเป็นห่วงหลังจากพบคลัสเตอร์ในตลาดแห่งนี้ เจ้าพนักงานควบคุมโรคเร่งสกัดกั้นการแพร่ระบาดหลังจากทำการสอบสวนโรคซึ่งมีแนวโน้มว่ามีผู้ติดเชื้ออาจเกิน 100 ราย ขณะเดียวกันด้วยการติดตามผู้สัมผัสเสี่ยงสูงพบว่ามีมากกว่า 1 พันราย โดยพบต้นเชื้อเป็นแม่ค้าเนื้อหมูสดรายหนึ่งที่เดินทางมาจากเขตอำเภอเมือง มีประวัติรับวัคซีนแล้ว 2 เข็ม

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube