fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้ว่าโคราชลั่นฉีดไฟเซอร์ให้ด่านหน้าเท่านั้น

Featured Image
ผู้ว่าโคราช ลั่น วัคซีนไฟเซอร์ มีไว้ให้บุคลากรด่านหน้าเท่านั้น ไล่พวกวีไอพี อยากได้ให้ไปขอที่อื่น ทุกยี่ห้อต้านโควิดเหมือนกัน

 

นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงกรณีมีการแชร์ต่อในโลกโซเชียล ถึงรายชื่อผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ โควตาของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง จ.นครราชสีมา ซึ่งพบว่า ในจำนวน 144 ราย ที่ได้รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ มีรายชื่อของภรรยา ผอ.โรงพยาบาลที่ทำงานอยู่ในคลินิกเอกชน และสามีของหัวหน้ากลุ่มเภสัชกรรมและคุ้มครองผู้บริโภค เรื่องนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า เรื่องนี้ได้รับรายงานจากสาธารณสุขจังหวัดแล้ว และได้สั่งการให้มีการดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา หากกระทำการโดยไม่ถูกต้องก็ต้องถูกดำเนินการทางวินัย วัคซีนไฟเซอร์ที่ได้รับการจัดสรรมานั้น ต้องฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าเท่านั้นบุคคลอื่นไม่มีสิทธิ์ คนไหนคิดว่าตัวเองเป็นวีไอพี และคิดว่าต้องได้รับสิทธิ์พิเศษกว่าคนอื่น ให้ไปขอวัคซีนที่อื่น ถ้าตนเองรู้ตนเองไม่ยอมแน่นอน วัคซีนไฟเซอร์มีเป้าหมายมีกลุ่มเฉพาะที่จะต้องฉีดอยู่แล้ว วัคซีนยี่ห้ออื่นก็เช่นกันมีเป้าหมายชัดเจนที่จะต้องฉีดให้กับกลุ่มใด ดังนั้นขอให้เป็นไปตามเงื่อนไขที่ได้มีการกำหนดมา ถ้าหากตนเองทราบว่าใครได้สิทธิพิเศษ มาแอบอ้าง ตนเองยืนยันจะไม่ยอมให้อย่างแน่นอน ขอยืนยัน

นายกอบชัย กล่าวอีกว่า วัคซีนทุกตัวที่มีการจัดสรรมานั้นตนเองเชื่อว่ามีประโยชน์ทุกตัวทุกยี่ห้อ สามารถสร้างภูมิคุ้มกันได้เช่นกัน ประชาชนอย่าเพิ่งไปฟังข้อมูลเพียงด้านเดียว ควรฟังทุกข้อมูลให้รอบด้าน หากฟังข้อมูลครบจะเข้าใจ วัคซีนไฟเซอร์ก็มีข้อจำกัดเช่นกัน เพราะฉะนั้น ณ ตอนนี้วัคซีนยี่ห้อไหน ก็มีประโยชน์เหมือนกันทุกยี่ห้อ อยากให้ประชาชนได้ฉีดวัคซีน พร้อมกับดูแลตนเองให้ดี ทำตามมาตรการอย่างเคร่งครัด ก็จะสามารถลดการติดเชื้อโควิด-19 ได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube