fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชประกาศรายชื่อปชช.ได้รับวัคซีนซิโนฟาร์ม

Featured Image
รพ.มหาราชโคราช ประกาศรายชื่อ ปชช.ที่จะได้รับวัคซีนซิโนฟาร์มโควตา อบจ.แล้ว ยอมรับบริหารวัคซีนยาก

นายแพทย์เจษฎ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการภารกิจด้านอำนวยการ รพ.มหาราชนครราชสีมา เปิดเผยว่า วัคซีนทางเลือกซิโนฟาร์มขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา หรือ อบจ.นครราชสีมา นั้น มี 7 กลุ่มเป้าหมายที่ลงทะเบียนและผ่านเกณฑ์ได้รับวัคซีนซิโนฟาร์มฟรี ที่ อบจ.จัดซื้อเอาไว้ ได้แก่ กลุ่มองค์กรการศึกษา จำนวน 1,585 คน ,กลุ่มการแพทย์ สาธารณสุข 1,585 คน ,กลุ่มองค์กรการกุศล 793 คน ,กลุ่มผู้พิการ 119 คน ,กลุ่มผู้ด้อยโอกาส ชุมชนแออัด 119 คน , กลุ่มผู้สูงอายุ 70 ปีขึ้นไป ผู้ป่วยติดเตียง 318 คน และกลุ่มพระภิกษุสงฆ์ นักบวช 79 คน รวมจำนวนวัคซีนที่ได้รับ 9,196 โดส

ซึ่งทาง รพ.มหาราชนครราชสีมา ได้ประกาศรายชื่อผู้ที่ผ่านเกณฑ์ได้รับวัคซีนซิโนฟาร์ม ของ เขตอำเภอเมืองนครราชสีมา ให้ทราบแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ (15 สิงหาคม 2564) ในเพจเฟซบุ๊ก “โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา” โดยมีรายชื่อผู้ที่มีสิทธิ์ได้รับวัคซีน ในเขต อ.เมืองนครราชสีมา จำนวน 1,920 ราย จากจำนวนรายชื่อที่ลงทะเบียนเข้ามาในระบบหลายพันรายชื่อ โดยทาง รพ.มหาราชฯ จะนำชื่อผู้ที่ลงทะเบียนขอรับวัคซีนซิโนฟาร์มทั้งหมด มาพิจารณาลำดับแรกว่า ใครอยู่ในกลุ่มเป้าหมายตามที่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์กำหนดไว้บ้าง จากนั้น จะนำรายชื่อมาเรียงลำดับในกลุ่มต่างๆ แล้วนำกลุ่มต่างๆ มาจับคู่ดูว่า ใครมีประวัติได้รับวัคซีนแล้ว ซึ่งปรากฏว่า มีหลายรายที่ได้รับวัคซีนแล้ว แต่มาลงทะเบียนขอรับวัคซีนซิโนฟาร์มเพิ่ม ดังนั้น ผู้ที่ลงทะเบียนเอาได้ ก็ไม่ได้หมายความว่า จะได้รับวัคซีนกันทุกคน

ส่วนกรณีที่หลายคนสอบถามว่า รพ.มหาราชฯ ได้รับจัดสรรวัคซีนซิโนฟาร์มให้กับประชาชนในเขต อ.เมืองนครราชสีมา ประมาณ 500 กว่าราย แต่ทำไมรายชื่อที่ประกาศในเพจของ รพ.ฯ มีมากเกือบ 2,000 รายชื่อนั้น ซึ่งเรื่องนี้ต้องขอชี้แจงว่า โควตาที่ทาง รพ.มหาราชฯ ได้รับคือ 500 กว่าราย แต่ที่เหลือกว่า 1,400 กว่าราย คือรายชื่อในโควตาของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในแต่ละที่ ที่อยู่ในเขตอำเภอเมืองนครราชสีมา โดยทางจังหวัดฯ ได้กระจายจัดสรรวัคซีนออกไปทุกๆ พื้นที่อำเภออย่างชัดเจน มากน้อยตามสัดส่วนจำนวนประชากร

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube