fbpx
Home
|
ภูมิภาค

นครศรีฯเปิดตลาดสดคูขวางผู้ค้า-ผู้ซื้อซบเซา

Featured Image
นครศรีธรรมราชเปิดตลาดสดคูขวางหลังปิดยาว 14 วัน ผู้ค้า-ผู้ซื้อซบเซายังกลัวการแพร่ระบาดโควิด-19

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเช้าของวันนี้เป็นวันแรกที่เทศบาลนครนครศรีธรรมราช อนุญาตให้เปิดตลาดสดเทศบาลนครนครศรีธรรมราช หรือที่รู้จักในชื่อตลาดสดคูขวาง ตำบลท่าวัง อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งตลาดแห่งนี้ถือเป็นตลาดสดทมี่ใหญ่ที่สุดในย่านการค้าของเมืองนครศรีธรรมราช หลังจากที่ปิดทำการมาถึง 14 วันเหตุจากคลัสเตอร์การติดเชื้อที่เกิดขึ้นในตลาดแห่งนี้และได้ระบาดไปยังกลุ่มผู้ค้าหลายราย รวมทั้งผู้ค้าส่งที่เชื่อมโยงไปยังอีกหลายอำเภอของนครศรีธรรมราช มีจำนวนผู้ติดเชื้อเกือบ 200 ราย และยังมีแนวโน้มพบการระบาดเพิ่มขึ้นเฉลี่ยพบการติดเชื้อในคลัสเตอร์นี้ที่แพร่ไปประมาณวันละ 10 รายหลังจากพบการติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อนขนาดใหญ่ไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

ส่วนผู้ประกอบการค้าภายในตลาดพบว่าส่วนใหญ่ยังคงปิดแผงค้าจากการที่ต้องถูกกักตัว และอีกหลายแผงอยู่ในระหว่างการรักษาตัว แม้จะครบ 14 วันแล้วยังต้องกักตัวอย่างต่อเนื่องหลังจากการรักษาอีก 14 วันซึ่งทำให้ต้องขาดรายได้ไปถึง 28 วัน อย่างไรก็ตามมาตรการคุมเข้มของเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ได้ยกระดับความปลอดภัยโดยเฉพาะกลุ่มผู้ค้าแผงค้าทุกแผงจะต้องมีใบรับรองผ่านการตรวจเชื้อแบบ PCR.ทุกราย ขณะที่ผู้ซื้อที่เข้ามาใช้บริการนั้นจะต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิจากเจ้าหน้าที่ อสม.ซึ่งถือเป็นพนักงานควบคุมโรค

อย่างไรก็ตามในขณะนี้การพบเชื้อมีข้อสังเกตว่ากำลังเชื่อมโยงกับอีกหลายตลาด ซึ่งมีการเคลื่อนย้ายคนอยู่ตลอดเวลา ขณะที่เจ้าหน้าที่พยายามสกัดการเคลื่อนย้ายหลังจากตรวจพบเชื้อ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube