fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชระดมฉีดวัคซีนเข็มแรกได้ไม่ถึง20%

Featured Image
ยังเอาไม่อยู่ ผู้ป่วยโควิดโคราชยังไม่ลด รพ.เร่งฉีดวัคซีนหวังเพิ่มภูมิคุ้มกันหมู่ แต่ระดมฉีดเข็มแรกได้ไม่ถึง 20%

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ยอดผู้ป่วยรายวันยังไม่ลด โดยล่าสุดพบผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 311 ราย รวมเป็นผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 12,778 รายแล้ว ทางจังหวัดฯ จึงต้องเร่งดำเนินมาตรการควบคุมป้องกันกันอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะมาตรการป้องกัน ด้วยการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยระดมฉีดวัคซีนไปแล้ว 581,108 โดส โดยเป็นการฉีดวัคซีนให้ประชาชน เข็มที่ 1 จำนวน 407,656 ราย หรือ 19.30% และเข็มที่ 2 จำนวน 161,845 ราย หรือ 7.66 % จากเป้าหมายประชากร อายุ 18 ปีขึ้นไป จำนวน 2,112,381 ราย ซึ่งนับว่ายังล่าช้า เนื่องจากมีจำนวนวัคซีนไม่เพียงพอ จึงมีประชากรกลุ่มเป้าหมายในจังหวัดฯ ไม่ถึง 20 % ที่ได้รับวัคซีนเข็มแรก

 

ในขณะที่วันนี้ (13 สิงหาคม 2564) รพ.ต่างๆ พยายามเร่งฉีดวัคซีนเพิ่มภูมิคุ้มกันหมู่ให้ได้มากสุด โดย รพ.มหาราชนครราชสีมา ยังคงเดินหน้าฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม พระราชทาน ให้กับผู้สูงอายุ 7 กลุ่มโรงเรื้อรัง และกลุ่มลงทะเบียนลูกพาแม่ฉีดวัคซีนเอาไว้ เป็นวันสุดท้าย หลังจากเปิดให้บริการกลุ่มเป้าหมายดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคม 2564 เป็นต้นมา ซึ่งวัคซีนซิโนฟาร์มพระราชทานลอตนี้ เป็นวัคซีนที่นายวิเชียร จันทรโณทัย อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เคยทูลขอพระราชทานจากสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ก่อนจะย้ายไปดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ และได้มีพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานมาให้จังหวัดนครราชสีมา จำนวน 30,000 โดส

สำหรับฉีดสร้างภูมิคุ้มกันให้กับกลุ่มเสี่ยงผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป กลุ่มผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรังที่มีรายชื่ออยู่แล้ว รวมถึง คุณแม่ที่ลงทะเบียนขอรับบริการเอาไว้ในกิจกรรมลูกพาแม่ฉีดวัคซีนด้วย โดย รพ.มหาราชฯ ได้รับจัดสรรมาจำนวน 15,000 โดส สำหรับฉีดให้กับกลุ่มเป้าหมายดังกล่าว จำนวน 7,500 คน ซึ่งรายชื่อผู้รับบริการวัคซีนซิโนฟาร์มในวันนี้ มีอยู่จำนวน 2,570 ราย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube