fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ต่างด้าวอุ้มลูกชายนั่งขอเศษเงินประทังชีวิต

Featured Image
ต่างด้าวอุ้มลูกชายนั่งขอเศษเงิน ประทังชีวิตฝ่าวิกฤตโควิด-19 บริเวณ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บริเวณ ด้านหน้าอาคารพาณิชย์ ริมถนนพัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้รับการแจ้งจากชาวบ้านว่ามีผู้หญิงต่างด้าว อุ้มเด็กมานั่งขอทานอยู่บนฟุตปาธทางเดินเท้า ท่ามกลางแสงแดดที่ร้อนระอุ สร้างความน่าเวทนาสงสารให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก โดยมีผู้คนที่ผ่านไปมานำเงิน และอาหาร หน้ากากอนามัย มามอบให้

เมื่อเดินทางไปถึงก็พบกับผู้หญิงคนดังกล่าว มีสัญชาติกัมพูชา อายุ 33 ปี อุ้มลูกชายวัย 1 ขวบป้อนนมอยู่บนตัก มีแก้วพลาสติก 1 ใบวางรอรับเงินจากผู้ใจบุญ เมื่อสอบถามทราบว่า ที่ออกมานั่งขอทานนั้น เนื่องจากสามีตกงาน ไม่มีเงินซื้อนมให้ลูกกินประทังความหิว จึงต้องออกมานั่งขอทานหาเงินไว้ซื้อนม ทั้งที่รู้ว่าผิดกฎหมายแต่ก็ไม่มีทางเลือก และที่ไม่กลับบ้านเกิดก็เพราะไม่อยากถูกกักตัว โดยมีกลุ่มเพื่อนเป็นคนขับรถมาส่งนั่งขอทานและจะกลับมารับกลับที่พักในช่วงดึก

จากการสอบถามถึงเอกสารแสดงตัวบุคคล รวมถึงเอกสารความสัมพันธ์ทางสายเลือดระหว่างแม่และเด็ก ก็ไม่สามารถนำมาแสดงได้ โดยอ้างว่าหายหมดแล้ว จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ ว่าชาวต่างด้าวรายนี้ เข้ามาอย่างถูกต้องหรือเป็นการลักลอบหลบหนีเข้ามาโดยผิดกฎหมาย รวมถึงมีความสัมพันธ์ เป็นแม่ลูกกันจริงหรือไม่ พร้อมทั้งให้การช่วยเหลือในการเยี่ยวยา เพราะเกรงว่าจะได้รับเชื้อโควิด 19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ หรือดำเนินการพาส่งกลับประเทศบ้านเกิด เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของแม่และเด็กต่อไป

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube