fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชเร่งตรวจคัดกรองโควิดตลาดสด

Featured Image
โคราช เร่งตรวจคัดกรองหาผู้ติดเชื้อโควิดเชิงรุกในตลาดสด แยกผู้ป่วยไม่แสดงอาการ

 

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดเผยสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด -19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ล่าสุด พบผู้ป่วยรายใหม่ 562 ราย รวมมียอดผู้ป่วยสะสม 11,965 ราย และมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 6 ราย รวมยอดเสียชีวิตสะสม 92 ราย

ขณะเดียวกัน นายกิติพงศ์ พงศ์สุรเวท นายกเทศมนตรีตำบลโพธิ์กลาง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ได้นำชุดตรวจแอนติเจน เทสต์ คิท ไปดำเนินการตรวจหาเชื้อเชิงรุกกับพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนภายในตลาดสดหนองปรือ เขตเทศบาลตำบลโพธิ์กลาง โดยตรวจคัดกรองทุกคนในตลาด ทั้งหมดกว่า 2,000 คน เพื่อค้นหาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 และมีเป้าหมายใช้ชุดตรวจแอนติเจน เทสต์ คิท ไปดำเนินการตรวจคัดกรองประชาชนในพื้นที่ตำบลโพธิ์กลาง ซึ่งมีประชากรประมาณ 20,000 คน ให้ครบ 100% เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในพื้นที่

ทั้งนี้ หน่วยงานท้องถิ่นหลายแห่งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา กำลังเร่งตรวจคัดกรองหาผู้ป่วยในเชิงรุกเพื่อค้นหาผู้ป่วยที่ไม่แสดงอาการ เนื่องจากขณะนี้ มีผู้ป่วยโควิดที่ไม่แสดงอาการอยู่รวมกันกับคนทั่วไปจำนวนมาก และกลุ่มคนเหล่านี้เป็นผู้แพร่เชื้อทำให้เกิดการระบาด ซึ่งมาตรการตรวจคัดกรองเชิงรุก ทำให้สามารถค้นหาผู้ป่วยได้มากขึ้น และจำกัดการแพร่ระบาดได้เร็วที่สุด

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube