fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คลัสเตอร์ตลาดสดนครศรีฯขยายวงติดเชื้อกว่า100คนแล้ว

Featured Image
คลัสเตอร์ตลาดสด คูขวาง ขยายวงข้ามอำเภอ ยอดป่วยกว่า100 รายแล้ว เร่งคุมหวั่นระบาดซ้ำรอยชุมชนคลองเตย

ความคืบหน้าล่าสุด ในการติดเชื้อโควิด 19 ในพื้นที่นครศรีธรรมราช ล่าสุดเจ้าหน้าที่พบ คลัสเตอร์ตลาดสด เทศบาลนครนครศรีธรรมราช มียอดผู้ป่วยกว่า 100 คนแล้ว โดยในวันนี้มีรายงานการพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอีก 20 ราย ซึ่งเป็นการตรวจพบความเชื่อมโยง ระหว่างอำเภอจากตลาดสดเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ในเขตอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช เชื่อมโยงไปยังอำเภอ ปากพนัง ร่อนพิบูลย์ และพระพรหม รวม 20 ราย

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เร่งคุมคลัสเตอร์ดังกล่าว ด้วยการตามสืบสวนความเชื่อมโยงอย่างหนัก เนื่องจากต้องการสกัดการระบาดในคลัสเตอร์นี้ ส่วนผู้ป่วยขณะนั้น เจ้าหน้าที่ได้ใช้วิธีการคัดแยกตามอาการ โดยในกลุ่มสีเขียว จะต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลสนาม ส่วนกลุ่มเหลืองและแดง จะถูกส่งเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล

นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ยังพบคลัสเตอร์ชุมชนแออัด หน้าสถานีรถไฟนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นคลัสเตอร์ที่เชื่อมโยงกับตลาดสดคูขวาง ตลาดบัวตอง ตลาดพืชผล โดยวันนี้มีการพบผู้ติดเชื้อในชุมชนแห่งนี้ 2 วันต่อเนื่อง รวมสูงถึง 41 ราย

เจ้าหน้าที่ กองสาธารณสุขเทศบาลนครนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยทีมแพทย์ตรวจหาเชื้อเชิงรุกกำลังเร่งเตรียมแผนในการตรวจค้นหาเชิงรุก ซึ่งทั้งสองคลัสเตอร์ กำลังสร้างปัญหาหนักใจให้เจ้าหน้าที่ เนื่องจากสภาพความเสี่ยงในชุมชนต่อการแพร่เชื้ออย่างรุนแรงมีสูงมาก

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube