fbpx
Home
|
ภูมิภาค

รพ.ขอนแก่นแจงปมดราม่าวัคซีนสื่อสารพลาด

Featured Image
รพ.ขอนแก่น แจงปมดราม่าวัคซีนเกิดจากการสื่อสารที่ผิดพลาด และขณะนี้ สธ.ส่งวัคซีนให้ครบตามที่ขอเต็มจำนวนแล้ว

 

นพ.สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุข จ.ขอนแก่น กล่าวว่า การฉีด วัคซีน เข็ม 3 ไฟเซอร์ให้กับแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ รวมทั้งบุคลากรด่านหน้า ที่ได้ดำเนินการฉีด วันนี้เป็นวันที่ 2 ซึ่งยังคงไม่พบอาการรผิดปกติใดๆขณะที่การฉีดวัคซีนไฟเซอร์นั้น สสจ.ได้กำหนดพื้นที่การฉีดไว้ทั้งหมด 4 รพ. ประกอบด้วย รพ.ศรีนครินทร์

“ ขอนแก่นได้มีการลงทะเบียนรับวัคซีนไฟเซอร์ทั้งหมด 17,035 คน โดยขณะนี้ได้รับการจัดสรรวัคซีนไปแล้ว 9,480โดส ซึ่งได้มีการกระจายลงพื้นที่ตามการบริหารจัดการในภาพรวม ซึงกระทรวงสาธารณสุขยืนยันในการกระจายวัซีนไฟเซอร์ให้กับบุคลากรทางการแพทย์และบุคลากรด่านหน้าทั้งประเทศ 700,000 คน ซึ่งจะส่งมอบวัคซีนให้ครบภายในกลางเดือน ส.ค.นี้ ซึ่งท่ากับว่าในสัปดาห์หน้าการฉีดวัคซีนรอบ 2 ของบุคลากรทางการแพทย์และบุคลากรด่านหน้าที่จะเข้ารับวัคซีนเข็ม 3 ก็จะครอบคลุมทั้งจังหวัด”

นพ.สมชายโชติ กล่าวต่ออีกว่า กระทรวงสาธารณสุข ได้แจ้งเรื่องการจัดสรรวัคซีให้กับขอนแก่น ในวันที่ 11 ส.ค. แยกเป็นแอสตร้าเซเนก้า 16,500 โดส และ ชิโนแวค 30,000 โดส ซึ่งคณะกรรมการวัคซีนจะเร่งกระจายวัคซีนให้กับทุกพื้นที่ได้ทำการฉีดได้ตั้งแต่วันที่ 13 ส.ค.เป็นต้นไป”

ขณะที่ พญ.นาตยา มิลส์ ผู้อำนวยการ รพ.ขอนแก่น กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่องค์กรแพทย์ได้ออกแถลงการณ์เรียกร้องการขอรับวัคซีนไฟเซอรื ตามที่ได้เสนอขอไป 1,449 โดส แต่ได้รับการจัดสรรเพียง 720 โดสในรอบแรกนั้นขณะนี้ภายในโรงพยาบาลได้มีการทำความเข้าใจร่วมกันทุกฝ่าย ซึ่งต้องยอมรับว่าบุคลากรทางการแพทย์ และบุคลากรด่านหน้าของ รพ. ทุกคนทำงานอย่างหนัก และเหนื่อยและวันนี้ได้รับการจัดสรรวัคซีนครบเต็มจำนวนแล้ว คือ 1,449 โดส ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการสื่อสารที่ผิดพลาดภายในองค์กร ซึ่งการฉีดวัคซีนเข็ม 3 ของ รพ.ขอนแก่น จะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในสัปดาห์นี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube