fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ภูเก็ตเข้มด่านเข้าพื้นที่-เช็กCCTVแหล่งท่องเที่ยว

Featured Image
ภูเก็ต เข้มด่านท่าฉัตรไชย พร้อมเร่งทำบัญชีแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดอัปเดตใหม่หมด เช็กวงจรปิด ไฟฟ้า ในทุกจุด

พ.ต.ท.เอกชัย ศิริ สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยว 1 กองกำกับการ 2 กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว 3 (สว.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.3 )ดูแลตำรวจท่องเที่ยว ภูเก็ต เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ในจังหวัดภูเก็ต ว่าทุกหน่วยงานบูรการร่วมกันยกระดับมาตรการการดูแลความปลอดภัยเข้มข้น อย่างในการเดินทางเข้าพื้นที่จังหวัดภูเก็ต บริเวณด่านตรวจท่าฉัตรไชยนั้น นอกจากตรวจคัดกรองโรคระบาดแล้ว ยังต้องมีการตรวจสอบทะเบียนประวัติอาชญากรรม หรือหมายจับของบุคคลที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่ด้วย

ส่วนทางตำรวจท่องเที่ยวนั้น รับหน้าที่ในการจัดทำบัญชีแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตอัปเดตทั้งหมด ที่มีอยู่หลายร้อยแห่ง แยกเป็นแหล่งท่องเที่ยวหลัก และรอง โดยประเด็นหลักคือจะเข้าไปสำรวจแหล่งท่องเที่ยวทุกแห่ง พร้อมประสานเจ้าของพื้นที่ ตรวจสอบว่ามีกล้องวงจรปิดไหม มีไฟฟ้าส่องสว่างเพียงพอหรือไม่ มีเจ้าหน้าที่ประจำสถานที่ท่องเที่ยวหรือไม่

เบื้องต้นเน้นไปยังแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ เช่น น้ำตก เส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติต่างๆ คาดว่าใช้เวลารวบรวม 1 สัปดาห์ แล้วเสร็จ และนำเข้าสู่การประชุมของจังหวัดภูเก็ต เป็นผู้พิจารณาต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube