fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชโควิด-19พุ่งอีก562รายดับ5ราย

Featured Image
โคราชยังอ่วม! ยอดผู้ป่วยโควิด-19 กลับมาพุ่งอีก 562 ราย ดับ 5 ราย พร้อมเฝ้าระวังคลัสเตอร์เดิม 5 คลัสเตอร์ใหญ่

 

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา โดยในที่ประชุมฯ รายงานสถานการณ์ล่าสุด ว่า พบผู้ป่วยรายใหม่ จำนวน 562 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 5 ราย แยกเป็นผู้ป่วยมาจากพื้นที่เสี่ยง 250 ราย รับผู้ป่วยเข้ามารักษา 42 ราย สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน 270 ราย รวมในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา มีผู้ป่วยสะสม 10,915 ราย รักษาหายแล้ว 4,630 ราย ยังรักษาอยู่ 6,199 ราย เสียชีวิตรวม 86 ราย

สำหรับผู้ป่วยเสียชีวิตรายใหม่ ทั้ง 5 ราย รายแรก เป็นเพศหญิง อายุ 74 ปี ชาว ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา สาเหตุการติดเชื้อ ไม่ทราบแหล่งแพร่เชื้อ เนื่องจากอยู่บ้านตลอด ในครอบครัวไม่มีใครพบเชื้อ , รายที่ 2 เป็น ชาย อายุ 57 ปี ชาว ต.หนองบุญมาก อ.หนองบุญมาก มีประวัติเดินทางมาจากกรุงเทพ , รายที่ 3 เป็น หญิง อายุ 66 ปี ชาว ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา มีประวัติสัมผัสผู้ป่วย COVID-19 , รายที่ 4 เป็นชาย อายุ 56 ปี ชาว ต.โคกกระเบื้อง อ.บ้านเหลื่อม ประวัติเดินทางกลับมาจาก อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ และรายที่ 5 เป็นหญิง อายุ 46 ปี ชาว ต.ช่อระกา อ.บ้านเหลื่อม ประวัติเดินทางกลับมาจาก อ.ปลวกแดง จ. ระยอง

ทั้งนี้ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ ยังได้รายงานว่า ยังไม่พบมีการระบาดจากคลัสเตอร์ใหม่ แต่มีคลัสเตอร์เก่าซึ่งเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ที่ยังคงจะต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ จำนวน 5 คลัสเตอร์ ประกอบด้วย

1.คลัสเตอร์แคมป์คนงานก่อสร้าง โครงการบ้านจัดสรร ต.ปรุใหญ่ พบการระบาดถึง 2 ระลอก เริ่มจากผู้ติดเชื้อ รายแรก เป็นโฟร์แมนควบคุมงานก่อสร้าง แพร่เชื้อไปยังหัวหน้า หัวหน้าคนงาน กลุ่มคนงานในแคมป์ และภรรยากับลูกงาน รวมมีผู้ติดเชื้อระลอกแรก 19 ราย จากนั้นเกิดการระบาด ภายในแคมป์งานก่อสร้างเป็นระลอกที่ 2 ทำให้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 16 ราย

2.คลัสเตอร์แคมป์คนงานก่อสร้าง ม.1 ต.นากลาง อ.สูงเนิน เป็นการระบาดในแคมป์ก่อสร้าง ทั้งที่พักในแคมป์ และระบาดไปนอกแคมป์ พบผู้ติดเชื้อ 256 รายแล้ว ซึ่งบริษัทฯ ได้สั่งหยุดงานจนถึงวันที่ 28 สิงหาคม 2564 และให้คนงานกลุ่มเสี่ยงกักตัวเอง 14 วัน โดยกระจายอยู่ในพื้นที่ อ.สูงเนิน 413 คน , อ.ขามทะเลสอ 60 คน ,อ.เมืองนครราชสีมา 15 คน อ.สีคิ้ว 7 คน และ อ.ปักธงชัย 6 คน

3.คลัสเตอร์บริษัทคาร์กิลมีทส์ ไทยแลนด์ จำกัด ต.กระโทก อ.โชคชัย โดยพบพนักงานป่วยติดเชื้อ 108 ราย และเชื้อกระจายไปยังครอบครัว และผู้สัมผัสเสี่ยงสูง อีก 21 ราย รวมมีผู้ติดเชื้อในคลัสเตอร์นี้ 129 ราย

4.คลัสเตอร์ โรงงานแปรรูปไก่ ต.ท่าเยี่ยม อ.โชคชัย มีพนักงานติดเชื้อ 171 ราย และเชื้อกระจายไปยังครอบครัว และผู้สัมผัสเสี่ยงสูง อีก 10 ราย รวมมีผู้ติดเชื้อในคลัสเตอร์นี้แล้ว 181 ราย

5.คลัสเตอร์ ตลาดเช้า เทศบาลตำบลปากช่อง อ.ปากช่อง เป็นการติดเชื้อในกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าในตลาดก่อน แล้วระบาดไปสู่ครอบครัว และลูกค้า ตอนนี้เชื้อระบาดไปแล้ว 3 วง รวมมีผู้ติดเชื้อล่าสุด 487 ราย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube