fbpx
Home
|
ภูมิภาค

นับถือใจ!จนท.รพ.อุ้มผางลุยถนนโคลนดูคนป่วยโควิด

Featured Image
กะเหรี่ยง ผมยาว ฤาษีเลตองคุ ติดโควิด เจ้าหน้าที่ รพ.อุ้มผาง สุดทรหด ลุยถนนโคลนเข้าพื้นที่สอบสวนโรค

ผู้สื่อข่าวรายงาน จาก อ.อุ้มผาง จ.ตาก ว่าเจ้าหน้าที่ทีมสอบสวนโรค โรงพยาบาลอุ้มผาง ได้ใช้รถโฟร์วิลล์ติดทั้งโซ่ติดล้อ เดินทางด้วยความยากลำบาก กว่า 7 ชั่วโมง เร่งลุยเข้าพื้นที่ปลายทาง ที่หมู่บ้านบ้านเลตองคุ (หมู่บ้านกะเหรี่ยงลัทธิฤาษีผมยาว) ต.แม่จัน อ.อุ้มผาง

จนท.รพ.อุ้มผางลุยถนนโคลนดูคนป่วยโควิด 2จนท.รพ.อุ้มผางลุยถนนโคลนดูคนป่วยโควิด 3

 

ซึ่งชาวบ้านสวนใหญ่เป็นชาวกะเหรี่ยงที่นับถือลัทธิฤาษี เก่าแก่ และหมู่บ้านชาวฤาษี ที่ตั้งในป่าลึก เขตทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งด้าน จังหวัดตาก ซึ่งขณะนี้มีข่าวว่า ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เบื้องต้น จำนวน 3 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ ทีมสอบสวนโรคเร่ง สวอป หาเชื้อเพิ่ม ทั้งผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทันที และแจ้งให้ชาวบ้านแยกกันอยู่ทันที

ส่วนจะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มหรือไม่ เจ้าหน้าที่ต้องเดินทางกลับมายังโรงพยาบาลอีกครั้ง เพื่อตรวจด้วยน้ำยาอีกครั้ง แล้วจะแจ้งผลให้ทราบ

ในเวลาเดียวกันทีมสาธารณสุข ในพื้นที่ อ.อุ้มผาง เดินทางเข้าพื้นที่ทุรกันดาล ในป่า เดินเท้า ลุยโคลน ตากฝน เพื่อติดตามสอบสวนโรค กับ ชาวบ้านเพื่อตรวจหาเชื้อโควิดอย่างไม่ย้อท้อ ทำตั้งแต่เช้าไปจนถึงกลางดึก กว่าจะกลับบ้านได้ กว่า 4-5 ทุ่ม

จนท.รพ.อุ้มผางลุยถนนโคลนดูคนป่วยโควิด 4

 

ขณะที่ผู้ติดเชื้อ โควิด -19 ใน อ.อุ้มผาง เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่มอีก 7 ราย ยอดสะสม 136 ราย หมู่บ้านที่น่าห่วงส่วนใหญ่อยู่ติดชายแดนไทย-เมียนมา คือ บ้านเลตองคุ ต.แม่จัน บ้านวะครีโค๊ะ บ้านแม่กลองคี ต.โมรโกร อ.อุ้มผาง ส่วน CI. สนาม ในฝั่งเมียนมาก็มีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น ซึ่งโรงพยาบาลก็ช่วยดูแลตาทมหลักมนุษยธรรม

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube