fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวประจวบฯฉีดวัคซีนเข็ม2สูตรไขว้ยี่ห้อแล้ว

Featured Image
ชาวประจวบคีรีขันธ์  ฉีดวัคซีน เข็มที่ 2 แบบไขว้ยี่ห้อแล้ว ขณะภาพรวมคนในพื้นที่ ฉีดแล้วกว่า 1 แสนโดส

ที่โรงพยาบาล ประจวบคีรีขันธ์ มีประชาชนจำนวนมาก เดินทางมารับบริการ ฉีดวัคซีน โควิด 19 อย่างต่อเนื่อง โดยมีการนัดหมายผู้ที่ได้รับวัคซีนซิโนแวค เข็ม 1 เข้ารับการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนก้าเข็ม 2 ตามสูตรการฉีดวัคซีนแบบใหม่

โดย น.ส.โยธกา พูลสวัสดิ์ แม่ค้าขายอาหารในโรงเรียนประจวบวิทยาลัย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้รับวัคซีนซิโนแวคเข็ม 1 ล่าสุดฉีดวัคซีนเข็ม 2 เป็นแอสตร้าเซเนก้า ส่วนตัวไม่รู้สึกกังวล เนื่องจากติดตามข้อมูลเกี่ยวกับผลการศึกษาทดลองการฉีดวัคซีนต่างชนิด ทราบว่าช่วยทำให้มีภูมิคุ้มกันมากขึ้น

 

หลังจากขณะนี้มีการระบาดของเชื้อโควิดสายพันธุ์เดลต้า การฉีดวัคซีนต่างชนิดจะมีประสิทธิภาพในการช่วยลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อได้ดียิ่งขึ้น จึงทำให้เกิดความเชื่อมั่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนก้าเข็ม 2 มีประชาชนมาเข้ารับบริการจำนวนกว่า 6,000 คน ในโรงพยาบาลของรัฐ ทั้ง 8 อำเภอ ขณะเดียวกันมีการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนก้ากระตุ้นภูมิคุ้มกันเข็ม 3 ให้กับบุคลากรทางการแพทย์

สำหรับวันที่ 20 กรกฎาคม มีการนัดหมายผู้สูงอายุและผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคฉีดวัคซีนซีโนแวค เข็มที่ 1 จำนวน 14,274 โดส จากนั้นประมาณ 3 สัปดาห์จะนัดเข้ารับการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนก้าเข็ม 2 ตามสูตรใหม่ และล่าสุดประชาชนในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้รับวัคซีนแล้วมากกว่า 1 แสนโดส

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube