fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปทุมธานีเปิดรพ.สนามหลัง3,000คนรอเตียง

Featured Image
ผวจ. ปทุมธานี และคณะสงฆ์ เปิด โรงพยาบาลสนาม หลังมีผู้ป่วย 3,000 คน รอเตียง

ที่สนามกีฬาสวนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา (คลองสี่) ตำบลบึงยี่โถ อำเภอธัญบุรี จังหวัด ปทุมธานี พระธรรมรัตนาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เจ้าอาวาสวัดเขียนเขต (พระอารามหลวง) ,นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี , นางสาวกันตรัตน์ เริ่มสูงเนิน นายอำเภอธัญบุรี , นายรังสรรค์ นันทกาวงศ์ นายกเทศมนตรีเมืองบึงยี่โถ

ร่วมเปิด โรงพยาบาลสนาม ชุมชน หรือศูนย์พักคอย (Community Isolation) สำหรับชาวตำบลบึงยี่โถที่เป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 โดยจัดเตรียมเตียงจำนวน 100 เตียง ภายในโรงยิมบึงยี่โถสปอตเอ็กซ์เพรส

โรงพยาบาลสนาม-ปทุมธานี--4

เทศบาลเมืองบึงยี่โถได้เปิดโรงพยาบาลสนามชุมชน (Community Isolation) โดยได้รับการสนับสนุนจากคณะสงฆ์จังหวัดปทุมธานี , วัดพระธรรมกาย , มูลนิธิข้างเตียงเคียงกัน มอบเตียง มุ้ง หมอน ผ้าห่ม เจลฆ่าเชื้อโรค นอกจากนี้ยังมีสถานที่ออกกำลังกาย พักผ่อน ให้ผู้ป่วยที่เข้ามาอยู่อาจจะมีความเคียด มีไวไฟ มีกล้องวงจรปิด และทีมแพทย์ของศูนย์การแพทย์เทศบาลบึงยี่โถที่พร้อมดูแลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19เป็นอย่างดี

ด้าน นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า เนื่องสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มีผู้ป่วยจำนวนมากขึ้นจึงต้องมีโรงพยาบาลสนามและศูนย์พักคอยหรือโรงพยาบาลสนามชุมชน ในแต่ละที่

โดยแต่ละอำเภอได้จัดให้มีศูนย์พักคอยอย่างน้อยอำเภอละ 1 แห่ง แต่ละอำเภอในจังหวัดปทุมธานีได้เริ่มจัดตั้งศูนย์พักคอย ได้มากกว่า 1 แห่ง จังหวัดปทุมธานีมีจำนวนผู้ป่วยที่รอเตียงจำนวน 3,000 กว่าคน ส่วนอำเภอที่อยู่ระหว่างกันจัดตั้งคือ อำเภอคลองหลวง และอำเภอลำลูกกา ส่วนอำเภออื่น ๆ มีความพร้อมที่จะนำผู้ป่วยที่รอเตียงเข้าดูแลที่ศูนย์พักคอย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube