fbpx
Home
|
ภูมิภาค

นครศรีฯเร่งตรวจเชิงรุกหลังพบคลัสเตอร์บังซีส

Featured Image
นครศรีฯ เร่งค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุก หลังพบ คลัสเตอร์ร้านตัดผม ในชุมชนมุสลิม ขณะ 7 รพ. รับผู้ป่วย จากกทม. กลับมารักษา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าแพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลมหาราช นครศรีธรรมราช พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลนาเคียน อำเภอเมือง นครศรีธรรมราช เข้าปฏิบัติการตรวจหาเชื้อเชิงรุกในชุมชนชาวไทยมุสลิม ท้องที่ตำบลนาเคียน อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช โดยใช้สถานที่โรงเรียนบ้านนาเคียนเป็นจุดรวมและเก็บตัวอย่างเชื้อ หลังจากพบว่ามีคลัสเตอร์เกิดใหม่ที่ถูกเรียกว่า “คลัสเตอร์บังซีสบาเบอร์” เนื่องจากพบว่าช่างตัดผมได้ติดเชื้อโควิด 19 และแพร่เชื้อไปยังผู้ใกล้ชิดจำนวนหนึ่งแล้ว

 

คลัสเตอร์ร้านตัดผม-นครศรีฯ

 

โดยยังไม่ทราบว่ามีต้นเชื้อมาจากที่ใด หลังจากพบเชื้อเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูง ซึ่งพบว่ากระจายออกไปในวงกว้างนับร้อยราย ส่วนใหญ่ผู้ที่เข้าใช้บริการและไปสัมผัสต่อเนื่อง โดยยังไม่ทราบว่ามีการติดเชื้อหรือการแพร่กระจายหรือไม่ โดยผลในการตรวจตัวอย่างในวันนี้ จะไปทราบในวันที่ 15 กรกฎาคม 2564 หากพบว่ามีการแพร่กระจายการติดเชื้อมากขึ้น จะเข้าสู่มาตรการในการคุมพื้นที่

สำหรับผู้ที่ติดเชื้อล่าสุด ในจังหวัดนครศรีธรรมราช พบว่ามีแนวโน้มที่ลดลง แต่มีตัวเลขที่เข้ารักษาเพิ่มขึ้นซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเชื้อที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯและปริมณฑล ที่ไม่มีเตียงเข้ารับการรักษาจึงเดินทางกลับมารักษาตัวที่บ้านเกิด ตามโครงการกลับบ้านมารักษาตัว ของนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเปิดพื้นที่ใน 7 โรงพยาบาล เพื่อรองรับผู้ป่วยที่เดินทางกลับบ้านมารักษาตัวโดยเฉพาะ

โดยขณะนี้มีผู้ที่เดินทางกลับมารักษาตัวแล้ว กว่า 200 ราย โดยมีรายงานว่าในวันนี้มีตัวเลขเพิ่มขึ้นอีกหลายสิบราย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube