fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ดีเดย์สงขลาตั้งจุดตรวจรับเคอร์ฟิวแล้ว

Featured Image
จนท.เริ่มมาตรการรับเคอร์ฟิวตั้งด่านคุมเข้มการเดินทางออกนอกจังหวัด ปชช.ที่จำเป็นต้องไปขอใบอนุญาต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ จ.สงขลา บรรยากาศในวันแรกของมาตรการ เคอร์ฟิว 14 วัน ซึ่ง จ.สงขลา เป็นหนึ่งในสิบจังหวัดที่เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดสีแดงเข้ม และยอดผู้ป่วยยังพุ่งไม่หยุดโดยยอดสะสมตั้งแต่เดือนเมษายนอยู่ที่ 6,781 คนเสียชีวิต 32 คน เจ้าหน้าที่ฝ่ายทั้งตำรวจทหารและฝ่ายปกครองเริ่มตั้งด่านตรวจเพื่อควบคุมการเดินทางออกนอกจังหวัดอย่างเข้มงวด โดยมีการตั้งด่านตรวจหลักจำนวน 9 จุด ในเส้นทางที่เชื่อมต่อระหว่างจังหวัดทั้งรอยต่อ จ.พัทลุง จ.นครศรีธรรมราช และ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้งจุดตรวจในแต่ละอำเภอทั้ง 16 อำเภอ โดยผู้ที่จะเดินทางออกจาก จ.สงขลา ต้องมีใบอนุญาตเท่านั้นรวมหนังสือรับรองการฉีดวัคซีน

ส่วนบรรยากาศที่ สภ.หาดใหญ่ ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ได้มีประชาชนมายื่นเรื่องขออนุญาตเดินทางออกนอกจังหวัดอย่างต่อเนื่อง ทั้งที่มีจำเป็นเร่งด่วนต้องเดินทางไปทำธุระ ทำธุรกิจส่วนตัว และเดินทางกลับบ้านในช่วงเคอร์ฟิว แต่ผู้ที่จะมาขออนุญาตเดินทางจะต้องเป็นผู้ที่ฉีดวัคซีนแล้วเท่านั้น

ส่วนบรรยากาศตามร้านอาหารต่างๆซึ่งห้ามนั่งรับประทานอาหารในร้านและต้องซื้อกลับบ้านเท่านั้น จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าในวันแรกของเคอร์ฟิวมีร้านอาหารบางแห่งเช่นร้านขายข้าวแกงและร้านน้ำชาต้องปิดร้านชั่วคราวเพื่อรอดูสถานการณ์เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่จะมานั่งทานในร้าน จึงต้องปิดไปก่อนและปรับเปลี่ยนรูปแบบการขายเพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ หรือ อาจจะปิดตลอดช่วง 14 วันที่มีการล็อกดาวน์

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube