fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ระนองฝนตกน้ำท่วมดินสไลด์ในหลายพื้นที่

Featured Image
ระนอง มีฝนตก น้ำท่วม และดินสไลด์ ในหลายพื้นที่ ปภ. เร่งเข้าช่วยเหลือ ประชาชน

วันนี้ (11 ก.ค.64) สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัด ระนอง ได้รายงานสาธารณภัยในพื้นที่ ว่า เกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง ประกอบกับน้ำทะเลหนุนสูง จึงส่งผลให้มีน้ำหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ในเขตอำเภอเมืองระนอง ประกอบด้วย พื้นที่ ม.1 ซอยผาดาด ต.บางนอน และม.2 ซอยโรงหมาก ต.บางริ้น

 

ระนอง-ฝนตก-น้ำท่วม-ดินสไลด์-1

 

ส่วนในพื้นที่อำเภอกระบุรี ประกอบด้วยพื้นที่ ม.1,2,3,9 ต.น้ำจืด / พื้นที่ ม.7 ต.ลำเลียง และพื้นที่ ม.6,7,8 ต.ปากจั่น ซึ่งเจ้าหน้าที่ของอำเภอ, องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) รวมถึงอาสาสมัครได้เข้าให้ความช่วยเหลือ ขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง นำกระสอบทรายไปวาง และสูบน้ำ เพื่อเร่งระบายน้ำบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน

ระนอง-ฝนตก-น้ำท่วม-ดินสไลด์-6

 

ทั้งนี้ ยังได้รับรายงานว่าเกิดเหตุการณ์ต้นไม้ล้มทับบ้านเรือนประชาชน ได้รับความเสียหายเล็กน้อย ในพื้นที่ ซอยเจ็ดท่อ ต.บางนอน อ.เมืองระนอง และบริเวณหลังโรงแรม พีพี ม.5 ต.บางริ้น อ.เมืองระนองซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือ ดำเนินการตัดและเก็บกิ่งไม้เรียบร้อยแล้ว

ระนอง-ฝนตก-น้ำท่วม-ดินสไลด์-5

นอกจากนี้ ยังเกิดดินสไลด์ในพื้นที่ ม.5 บ้านพรุตาโรย ถ.ทางหลวงชนบท รน 1007 กม.3+500 ต.บางแก้ว อ.ละอุ่น ซึ่งแขวงทางหลวงชนบทระนองได้เร่งให้ความช่วยเหลือ เข้าดำเนินการแก้ไขเพื่อให้รถสามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ส่วนพื้นที่เขาน้ำตกปุญญาบาล กม.583-584 ถ.เพชรเกษม ต.บางนอน อ.เมืองระนอง ก็พบว่ามีเหตุการณ์ดินสไลด์เช่นกัน เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงระนอง ได้เข้าดำเนินการแก้ไข เพื่อให้รถสามารถสัญจรผ่านไปมาได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ส่วนสถานการณ์ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ในขณะนี้ปริมาณฝนลดลง แต่ท้องฟ้ายังคงมืดครึ้ม องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามสถานการณ์และเตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube