fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ระบาดรุนแรงโควิดแปดริ้วยอดเพิ่มรายวันนับร้อย

Featured Image
ฉะเชิงเทรา พบยอดติดเชื้อโควิดเพิ่มรายวันนับ 100 ราย ต่อเนื่องเป็นเวลา 5 วัน คลัสเตอร์แคมป์คนก่อสร้าง

จ.ฉะเชิงเทรา ว่า ขณะนี้สถานการณ์เริ่มกลับมาระบาดรุนแรงเพิ่มมากขึ้นอีกครั้งอย่างต่อเนื่องในรอบ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยได้เริ่มกลับมามีผู้ติดเชื้อ โควิด ในอัตราสูงเกินกว่า 100 ราย เมื่อวันที่ 4 ก.ค.64 มียอดผู้ติดเชื้อรวม 106 ราย วันที่ 5 ก.ค. ติดเชื้อ 81 ราย และพบการระบาดรุนแรงที่สุดในวันที่ 6 ก.ค. มีผู้ติดเชื้อจำนวน 262 รายซึ่งถือเป็นยอดผู้ติดเชื้อสูงสุดในรอบหนึ่งเดือน

ในวันที่ 7 ก.ค. มีผู้ติดเชื้อ 100 ราย วันที่ 8 ก.ค. ติดเชื้อเพิ่ม 126 ราย วันที่ 9 ก.ค. มีผู้ติดเชื้อขยับสูงขึ้นอีกเป็น 184 ราย และในวันนี้ยังคงมีผู้ติดเชื้อเพิ่มอยู่ในอัตราสูงต่อเนื่องอีกจำนวน 171 ราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการระบาดจากกลุ่มของแรงงานในแคมป์คนงานก่อสร้าง และโรงงานอุตสาหกรรม ที่ยังคงเป็นแหล่งของการแพร่ระบาดขนาดใหญ่ในอัตราสูง

ล่าสุดจากผลการสวอปหาเชื้อในกลุ่มพนักงานโรงงานผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ (บ.เดลต้าอิเลคโทรนิคส์) ในพื้นที่ อ.บางปะกง ซึ่งเป็นโรงงานขนาดใหญ่ มีแรงงานทั้งหมด 3,700 คน ตั้งอยู่ภายนิคมอุตสาหกรรมแห่งหนึ่งย่านถนนบางนา-ตราด กม.35 (ถ.เทพรัตน) พบมีผู้ติดเชื้อจำนวน 91 ราย จากการสวอปหาเชื้อในกลุ่มพนักงานจำนวน 1,306 คน

ขณะเดียวกัน นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา ได้เร่งสั่งการให้เจ้าหน้าที่จาก สสจ.ฉะเชิงเทรา รพ.พุทธโสธร และ สำนักงานสาธารสุข อ.เมืองฉะเชิงเทรา ลงพื้นที่ไปคัดกรองแยกกลุ่มผู้ป่วยตามอาการยังที่บริเวณแคมป์คนงานก่อสร้าง ข้างห้างสรรพสินค้าโรบินสันฉะเชิงเทรา ซึ่งมีการตรวจพบผู้ป่วยโควิด 19 จำนวน 117 ราย จากแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาและเมียนมาทั้งหมด จำนวน 202 คน เพื่อควบคุมไม่ให้มีอาการรุนแรง

และเพื่อทำการแยกผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรงออกไปทำการรักษายังภายนอกจุดพักคอยภายในแคมป์คนงาน ที่ถูกปรับให้เป็น รพ.สนามภายในแห่งนี้ ส่วนการยกระดับพื้นที่เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 เนื่องจาก จ.ฉะเชิงเทรา อยู่ในกลุ่ม 24 จังหวัดสีแดงพื้นที่ควบคุมสูงสุดนั้น คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ฉะเชิงเทรา ได้เตรียมปรับให้เหมาะสมกับสภาพพื้นที่ของจังหวัด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube