fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ทหารตากจับ5คนไทยลอบข้ามแดนริมน้ำเมย

Featured Image
ทหาร ฉก.ร.4 จับ 5 คนไทย ลักลอบข้ามแดน ริมน้ำเมย มาจากฝั่งเมียนมา จับตรวจ โควิด-19 พบ 1 ราย ต้องนำกักตัวที่ รพ.แม่สอด

บริเวณริมแม่น้ำเมย ชายแดนไทย-เมียนมา ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 แม่สอด (ฉก.ร.4) โดย ร้อย.ร.431 ได้ปฎิบัติการออกลาดตระเวณ สกัดกั้น ป้องกันการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และซุ่มเฝ้าตรวจระวังป้องกันตามยุทธวิธี ในพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณพื้นที่ถูกตัดขาด 70 ไร่ (MU .482467) บ้านท่าอาจ หมู่ 3. ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก ระหว่างปฏิบัติภารกิจ พบบุคคลสัญชาติไทย จำนวน 5 คน เป็นชาย.1คน ,หญิง4 คน ได้ลักลอบข้ามแดน ทางท่าเรือ-ท่าข้าม ริมแม่น้ำเมย ซึ่งเป็นการข้ามแดนโดยผิดกฎหมาย ไม่ขออนุญาต ประกอบด้วย น.ส. กัน อายุ 31 ปี ชาว ต.เกาะศาลพระ อ.วัดเพลง จ.ราชบุรี ,น.ส. นก อายุ 30 ปี ชาว ต.ย่านรี อ.สามเงา จ.ตาก ,น.ส. วรรณ อายุ 27 ปี ชาว ต.หินกอง อ.เมือง จ.ราชบุรี ,นายทิต อายุ 31 ปี ชาว ต.ท่าราบ อ.เมือง จ.ราชบุรี , และ น.ส.นง อายุ 37 ปี ชาว ต.โคกหม้อ อ.เมือง จ.ราชบุรี

ทหาร ร้อย.ร.431 ชุดจับกุม จึงได้นำตัว ทั้ง 5 คน ส่งตรวจหาเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่โรงพยาบาลแม่สอด จ.ตาก ผลการตรวจเชื้อไวรัส โควิด-19 ปรากฎว่ามีผู้ถูกควบคุมตัว 4 คน ไม่พบการติดเชื้อ โควิด-19 และควบคุมตัว ส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อดำเนินการตามกฎหมายในข้อหาลักลอบเข้าเมืองโดยไม่ขออนุญาต ต่อไป

ส่วนอีกคนคือ น.ส.นง นั้น เจ้าหน้าที่พยาบาล ที่ทำการตรวจหาเชื้อไวรัสฯ มีความเห็นให้กักตัวบุคคล ที่โรงพยาบาลแม่สอด ไว้ก่อน เนื่องจากต้องสงสัยว่าเป็นผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019-COVID 19 ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโรค

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube