fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ทลายโรงงานผลิตน้ำปลาเถื่อน-ยึดของกลางอื้อ

Featured Image
ปคบ.- อย. ทลายโรงงานเถื่อน ลักลอบผลิตน้ำปลา น้ำมันปาล์ม น้ำกระเทียมดอง ใน จ.ชลบุรี พบขายส่งพ่อค้าตลาดนัดเพื่อนำไปจำหน่ายในราคาถูก

พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย ผบก.ปคบ. พร้อมด้วย นพ.ไพศาล ดั่นคุ้ม เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย., ภญ.สุภัทรา บุญเสริม รองเลขาธิการ อย. และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงผลการปฏิบัติ กรณีจับกุมผู้ลักลอบผลิต ผลิตภัณฑ์อาหารโดยไม่ได้รับอนุญาต คดีแรก พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปคบ. ได้ดำเนินการตรวจสอบหาสถานที่ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารที่ไม่ได้คุณภาพหรือผลิตโดยไม่ได้รับ อนุญาตจาก อย. ที่จำหน่ายตามท้องตลาด กระทั่งตรวจสอบพบผลิตภัณฑ์น้ำมันปาล์ม ยี่ห้อ หยดทิพย์ และน้ำปลา ยี่ห้อ ครัวไทย ซึ่งวางขายตามตลาดนัด มีลักษณะไม่ได้คุณภาพ จึงได้ประสานกับ อย. ให้ตรวจสอบเลขสารระบบอาหารและสถานที่ผลิต พบว่าเป็นผลิตภัณฑ์น้ำปลาที่ลักลอบผลิตโดยไม่ได้รับอนุญาต

ทลายโรงงานผลิตน้ำปลาเถื่อน-ยึดของกลางอื้อ

เจ้าหน้าที่จึงนำหมายค้นของศาลแขวงชลบุรี เข้าตรวจสอบ บ้านพักในพื้นที่ หมู่ที่ 5 ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง จ.ชลบุรี พบว่าภายในบ้านใช้เป็นสถานที่ผลิตอาหาร ประเภท น้ำปลา, น้ำมันปาล์ม และน้ำกระเทียมดอง โดยไม่ได้ขออนุญาตเป็นสถานที่ผลิต อาหาร และจากการตรวจค้นพบ น้ำมันปาล์ม ยี่ห้อ หยดทิพย์ 900 ถุง, น้ำกระเทียมดอง ยี่ห้อ โอเค 800 ขวด, ขวดพลาสติกบรรจุ 20,000 ขวด และเครื่องจักรที่ใช้ผลิตอาหาร ซึ่งเจ้าของบ้าน รับสารภาพว่า ได้ลักลอบผลิต น้ำปลา, น้ำส้มสายชู และน้ำกระเทียมดอง โดยไม่ได้รับอนุญาตจริง โดยจะจำหน่ายให้พ่อค้าเพื่อนำไปขายตามตลาดนัดในราคาถูก จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ขยายผลไปตรวจยึดสินค้า จากร้านขายของชำใน อ.ศรีราชา ซึ่งรับซื้อจากโรงงานดังกล่าว พร้อมกับนำของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทลายโรงงานผลิตน้ำปลาเถื่อน-ยึดของกลางอื้อ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาตาม พ.ร.บ อาหาร พ.ศ.2522 ฐานผลิตเพื่อจำหน่ายอาหาร ปลอมซึ่งเป็นอาหารที่มีฉลากเพื่อลวงหรือพยายามลวงผู้ซื้อให้เข้าใจผิดในเรื่องคุณภาพ ปริมาณ ประโยชน์ หรือ ลักษณะพิเศษอย่างอื่น และ ฐานผลิตอาหารที่แสดงฉลากไม่ถูกต้อง

ทลายโรงงานผลิตน้ำปลาเถื่อน-ยึดของกลางอื้อ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube