fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คลัสเตอร์โรงงานสู่ชุมชนมุสลิมปทุมธานี

Featured Image
จาก คลัสเตอร์โรงงาน สู่ ชุมชนมุสลิม พบผู้ติดเชื้อเพิ่มต่อเนื่อง วอน นายก อบจ.ปทุมฯ ช่วยหาวัคซีนมาฉีดให้ด่วน

ที่มุสลิม คลอง13 ม.4 ต.บึงคอไห อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 4 ราย หลังจากมีการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด19 จากคลัสเตอร์โรงงาน ชำแหละไก่ ในพื้นที่ คลอง7 ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ต่อมาได้แพร่ระบาดเข้ามาในชุมชน โดยเมื่อวานที่ผ่านมาพบผู้ติดเชื้อ 20 ราย แม้ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้สั่งปิดโรงงานตั้งแต่เมื่อวันที่ 4 พ.ค.เป็นต้นมา แต่เชื้อไวรัสยังแพร่กระจายอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในชุมชนมุสลิม ที่มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก และหลายคนยังต้องกักตัว

คลัสเตอร์โรงงาน ชุมชนมุสลิมปทุมฯ

จากการสอบถาม นายสุดรัก แจ้งรู้สุข ชาวมุสลิมในพื้นที่ อาชีพค้าขาย กล่าวว่า ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อจากซอยฮิรัญสิริ เนื่องจากเป็นพนักงานโรงงานชำแหละไก่ คลอง7 ลำลูกกา ซึ่งวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อ 20คน ส่วนซอยชุมชนอัลฮุดานั้น ไม่มีการติดเชื้อแต่ให้มีการเฝ้าระวัง เนื่องจากเป็นเครือญาติกันที่ไปร่วมงานวันทำบุญร่วมกับผู้ที่ติดเชื้อ และได้กักตัว 3-4 ครัวเรือน กว่า 20 คน มี อสม. มาเฝ้าระวังและดูอาการโดยประจำ ส่วนทางด้านอาหารทาง อบต.บึงคอไห และชาวมุสลิมด้วยกัน เป็นผู้นำมาส่งให้ชาวบ้านโดยตลอด ระยะเวลาของการกักตัว

พอมาวันนี้(8)เพียงวันเดียว ช่วงบ่ายโมง มีคนติดเชื้อเพิ่มแล้ว 4 คน รวม 24คน และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะในชุมชนมุสลิม คลอง13 นั้น เป็นชุมชนขนาดใหญ่มีโรงงานขนาดใหญ่ๆ 4-5 โรงงาน ที่ตั้งอยู่ในพื้น พนักงานงานในโรงงานแต่ละแห่งนั้น มีประมาณ 1,500-3,000 คนต่อโรงงาน การป้องกันที่หน่วยงานทำอยู่ตอนนี้ถือว่าช้ามาก และป้องกันการแพร่เชื้อไม่ทัน ทำให้เชื้อกระจายจากโรงงานสู่ชุมชน และมีทีท่าว่าจะติดเชื้อกันเพิ่มมากขึ้นต่อไปอีก

ตนจึงอยากขอร้องมายัง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ช่วยเร่งหาวัคซีนชิโนฟาร์ม ที่จะนำมาฉีดให้ประชาชนนั้นมีความคืบหน้าอย่างไรบ้าง และขอความเห็นใจมายังภาครัฐในพื้นที่ปทุมฯ ทุกท่านด้วย ให้ช่วยชาวบ้านที ตนเกรงว่าเชื้อโควิด-19 นั้น จะกระจายในชุมชน และเพิ่มจำนวนผู้ป่วยจนหยุดไม่อยู่

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube