fbpx
Home
|
ภูมิภาค

หลายจังหวัดเดินหน้าฉีดวัคซีนต่อเนื่อง

Featured Image
โคราชฉีดวัคซีนวันแรกไปแล้วกว่า 9,900 โดส ขณะ 2 โรงพยาบาลหลัก ประกาศเลื่อนฉีดวัคซีนออกไปไม่มีกำหนด

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า ภายหลังจากที่ จ.นครราชสีมา ได้รับวัคซีนสำหรับฉีดให้กับประชาชนทั่วไป ระหว่างวันที่ 7-13 มิถุนายน 2564 โดยเป็นวัคซีน Astra Zeneca จำนวน 23,600 โดส และวัคซีน Sinovac จำนวน 24,300 โดส ซึ่งได้กระจายไปตามจุดฉีดวัคซีนต่างๆ ทั่วทั้ง 32 อำเภอ และเริ่มฉีดให้กับประชาชน เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมาเป็นวันแรกนั้น

ล่าสุด วันนี้ (8 มิถุนายน 2564) โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี และโรงพยาบาลค่ายสุรนารี ได้โพสประกาศในเพจเฟซบุ๊กของโรงพยาบาล ว่า ขอแจ้งเลื่อนการบริการฉีดวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ในวันที่ 8 มิถุนายน 2564 ไปก่อนอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากวัคซีนที่ได้รับการจัดสรรมาได้ฉีดให้กับประชาชนผู้ที่มีอายุ 60 ปี ขึ้นไป และผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเรื้อรังไปหมดแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ (7 มิ.ย.64) โดยทางโรงพยาบาลจะแจ้งให้ประชาชนที่ลงทะเบียนจองผ่านแอปพลิเคชัน “หมอพร้อม” และคอลเซ็นเตอร์ ทันที เมื่อได้รับวัคซีนมาเพิ่ม

ขณะเดียวกัน นายแพทย์เจษฎ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กของโรงพยาบาลฯ ว่า สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนหมอพร้อม และมีนัดในวันที่ 8 มิ.ย.64 สามารถมารับการฉีดวัคซีนได้ที่ห้างเซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมา ระหว่างเวลา 11.00-16.00 น. โดยเน้นไปที่ผู้มีอายุ 60 ปี ขึ้นไป และอยู่ในกลุ่มผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรังเท่านั้น ส่วนผู้ที่ลงทะเบียนรับวัคซีน Sinovac ระหว่างวันที่ 7-9 มิ.ย.64 สามารถมารับการฉีดได้ในวันที่ 10-13 มิ.ย.64 แต่ต้องรอการยืนยันจากทางโรงพยาบาลก่อนว่าจะจัดการอย่างไร เพื่อให้สอดคล้องกับวัคซีนที่มีอยู่ในปริมาณจำกัด

ขอนแก่น ฉีดวัคซีนโควิดวันที่ 2 คึกคัก ขณะ สสจ. ย้ำ ชัดต้องได้รับวัคซีนเข็มแรกตามที่รัฐบาลจัดสรร

นพ.สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุข จ.ขอนแก่น พร้อมด้วย พญ.นาตยา มิลด์ ผอ.รพ.ขอนแก่น ตรวจสอบระบบการให้บริการวัคซีนของศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 ในความรับผิดชอบของ รพ.ขอนแก่น ซึ่งเป็น 1 ใน 27 จุดฉีดวัคซีนที่คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.ขอนแก่น ได้กำหนดจัดให้มีการฉีดวัคซีนพร้อมกันทั่วทั้งประเทศ ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา ( 7 มิ.ย.) โดยมีประชาชนที่ยืนยันสิทธิ์และได้รับการแจ้งจาก รพ.ขอนแก่น เข้ารับการฉีดวัคซีนตามรอบเวลาที่กำหนดกันอย่างต่อเนื่อง โดยมีเจ้าหน้าที่จิตอาสา และเจ้าหน้าที่จาก รพ.ขอนแก่น คอยอำนวยความสะดวกและให้บริการตามขั้นตอนที่กำหนด ตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด

นพ.สมชายโชติ กล่าวว่า ขณะนี้ทางจังหวัดได้รับการประสานงานจากรัฐบาลโดยกระทรวงสาธารณสุข ในการจัดสรรและส่งมอบวัคซีนให้กับจังหวัดอย่างต่อเนื่องทุกวัน สำหรับการฉีดให้กับประชาชนตามแผนงานที่กำหนด ซึ่งจุดฉีดวัคซีนที่ไคซ์ แห่งนี้ภายใต้การกำกับและดูแลของ รพ.ขอนแก่น กำหนดการฉีดวันละ 1,200 คน สูงสุดคือ 1,500 คน โดยสงวนสิทธิ์ให้กับผู้ที่ลงทะเบียนผ่านระบบหมอพร้อม รวมทั้งผู้ป่วยใน 7 กลุ่มโรคและผู้สูงอายุ โดยไม่มีการเปิดรับลงทะเบียนหรือการฉีดให้กับกลุ่มที่วอร์คอิน หรือกลุ่มผู้ติดตามที่อยากจะขอฉีดวัคซีนหน้างาน เพราะต้องสงวนสิทธิ์ให้กับผู้ที่มีรายชื่อและยืนยันการฉีดวัคซีนมาก่อนแล้วเท่านั้น ทั้งนี้ขอนแก่นเป็นจังหวัดเดียวที่ไม่มีการเลื่อนการฉีดทำให้การดำเนินงานในภาพรวมเป็นไปด้วยความคล่องตัว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube