fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปทุมฯพบโควิดในชุมชนมุสลิมจากรง.ชำแหละไก่

Featured Image
 ปทุมธานี พบผู้ติดเชื้อใน ชุมชนมุสลิม จากคลัสเตอร์ โรงงานชำแหละไก่ วอนภาครัฐ จัดวัคซีนเร่งฉีดให้ประชาชน

จากการมีการแพร่เชื้อจาก โรงงานชำแหละไก่ ในพื้นที่ คลอง7 ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เป็นคลัสเตอร์ในการติดเชื้อ 800 กว่าราย ต่อมาผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้สั่งปิดโรงงานตั้งแต่เมื่อวันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา แต่เชื้อไวรัสนั้นได้แพร่กระจายไปยัง ชุมชนมุสลิม คลอง13 ม.4 ต.บึงคอไห อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี พบผู้ติดเชื้อกว่า 20 คน เนื่องจากเป็นพนักงานของบริษัทดังกล่าวจึงควบคุมพื้นที่บริเวณผู้ได้รับเชื้อและบ้านเรือนประชาชน 20 ครัวเรือนเพื่อทำการกักตัวและเฝ้าดูอาการ

 

ปทุมฯพบ ผู้ติดเชื้อใน ชุมชนมุสลิม

 

นายสุดรัก แจ้งรู้สุข ชาวมุสลิมในพื้นที่ อาชีพค้าขาย กล่าวว่า ในซอยฮิรัญสิริ ม.4 ต.บึงคอไห อ.ลำลูกกานี้มี 20 ครัวเรือนพบผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 20 คน ในรอบเพียง2-3วัน และรอฟังผลอีกจำนวนมากจากการแพร่ระบาดจากโรงงานชำแหละไก่คลอง7 ลำลูกกา ตนจึงอยากวอนภาครัฐเข้ามาดูแลพื้นที่ และในชุมชนมุสลิมคลอง13 แห่งนี้ เพราะประชาชนได้รับความเดือดร้อน จากการกักตัวและการแพร่ระบาดจากไวรัสโควิด-19 ไม่สามารถไปทำงานที่ทำเป็นประจำ และขาดรายได้รวมไปถึงเรื่องอาหารการกิน

 

 

ส่วนทางชาวมุสลิมนั้น ก็ได้จัดตั้งชมรมมุสลิมอาสาพัฒนาสังคม เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านมุสลิมด้วยกันเอง และชาวพุทธในพื้นที่ ไม่ว่าจะฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ และนำอาหารไปให้ผู้ที่ถูกกักตัวในพื้นที่ อยากวอนภาครัฐ ให้เร่งดำเนินการส่งวัคซีนเพื่อมาฉีดในชุมชน เพราะเป็นเรื่องสำคัญ เกรงว่าจะมีการแพร่เชื้อไปมากกว่านี้ ขอให้ภาครัฐมองถึงความเดือดร้อนของประชาชน ว่าในขณะนี้ชาวมุสลิม ม.4 บึงคอไห อ.ลำลูกกา นั้นเดือดร้อนเพียงใด

 

 

 

แปดริ้วป่วยโควิดยอดติดเชื้อทะลุ 3 พันรายแล้ว ส่วน เรือนจำยังเป็นแหล่งของการแพร่ระบาดใหญ่ที่สุด

สถานการณ์การะบาดของโรคโควิด 19 จากข้อมูลของศูนย์ข้อมูลข่าวสารโควิด 19 จ.ฉะเชิงเทรา ว่า ในวันนี้ยังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นมากถึง 162 ราย โดยเป็นผู้ป่วยจากการติดเชื้อภายในเรือนจำ จำนวน 115 ราย และเป็นผู้ป่วยภายนอก จำนวน 47 ราย และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย ซึ่งถือเป็นการเสียชีวิตแบบต่อเนื่อง ติดต่อกันรายวันถึง 3 วันแล้ว จึงทำให้มีผู้เสียชีวิตสะสมรวม 14 ราย และมีผู้ติดเชื้อทั้งสิ้นจำนวน 3,046 ราย

โดยเป็นการติดเชื้อ จากการระบาดระลอกแรก 21 ราย เสียชีวิต 1 ราย ติดเชื้อจากการระบาดระลอก 2 จำนวน 28 ราย และติดเชื้อจากการระบาดระลอก 3 คลัสเตอร์สถานบันเทิงย่านทองหล่อ กทม. จำนวน 2,997 ราย เสียชีวิต 13 ราย โดยยังมีผู้ป่วยที่ยังอยู่ระหว่างทำการรักษาอีกจำนวน 2,129 คน

 

 

ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อจากข้อมูล ภายใน รพ.สนามเรือนจำกลางฉะเชิงเทรา นั้น มีผู้ติดเชื้อสะสมจำนวน 1,775 ราย จากผู้ต้องขัง ทั้งหมด 2,695 คน หรือคิดเป็นร้อยละ 65.86 และยังมีผู้ติดเชื้อเพิ่งตรวจพบ ล่าสุด อีก 61 ราย จึงทำให้ยังคงมีผู้ต้องขัง ที่ยังไม่ติดเชื้อโควิด 19 เหลืออยู่เพียง 920 คน

สำหรับผู้เสียชีวิตราย ล่าสุด เป็นชายวัย 73 ปี ชาว ต.พิมพา อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา โดยเป็นผู้ที่มีโรคประจำตัว เกี่ยวกับความดันโลหิตสูง เบาหวาน และไขมันอุดตันในเส้นเลือด หลังการเสียชีวิตลงเมื่อวานนี้

ได้ถูกเคลื่อนย้ายศพไปทำการฌาปนกิจ ยังที่เมรุวัดนาคูโมทนามัย (ปุญญาราม) ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ ถูกตั้งขึ้นเป็นสำนักสงฆ์ ตั้งแต่ในสมัยรัชกาลที่ 5 พื้นที่ ม.2 ต.บางกะไห อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. ที่ผ่านมาของวันนี้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube