fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สงขลาประเดิมฉีดวัคซีนโควิดวันแรกแล้ว

Featured Image
จังหวัดสงขลาประเดิมฉีดวัคซีนโควิด พร้อมทุกจังหวัดวันแรก ประชาชน 2 กลุ่มเป้าหมายทยอยเดินทางมารับการฉีดตามนัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันที่ 7 มิ.ย. 64 ซึ่งเป็นวันคิกออฟฉีดวัคซีนโควิด-19 พร้อมกันทั่วประเทศเทศ ให้กับ 2 กลุ่มเป้าหมาย คือ ผู้สูงอายุเกิน 60 ปี และผู้มีโรคประจำตัวเรื้อรัง 7 ชนิด โดยที่ จ.สงขลา ได้กำหนดจุดฉีดวัคซีนโควิด-19 รวมทั้งสิ้น 34 แห่ง โดยเป็นนอกโรงพยาบาล 11 แห่ง ในเขต อ.หาดใหญ่ และ เขต อ.เมืองสงขลา และฉีดในโรงพยาบาลจำนวน 23 แห่งในเขต อ.หาดใหญ่ อ.เมืองสงขลา และโรงพยาบาลชุมชนในแต่ละอำเภออีก 15 จุด

โดยข้อมูลล่าสุดจากทางสำนักงานสารธารณสุข จ.สงขลา ระบุว่า กลุ่มผู้สูงอายุเกิน 60 ปี ได้ลงทะเบียนไปแล้ว 236,390 ราย และกลุ่มผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรัง ลงทะเบียนแล้ว 100,775 ราย รวมทั้งสิ้น 337,165 ราย โดยในจำนวนนี้มีการจองคิวฉีดวัคซีนสะสมรวม 222,562 ราย ในช่วง 4 เดือน ตั้งแต่ มิ.ย.-ก.ย. โดยเฉพาะในเดือน มิ.ย. นี้ มียอดจองฉีดวัคซีนจำนวน 51,092 ราย และมากสุดในเดือน ส.ค. จำนวน 90,680 ราย

ส่วนบรรยากาศตามจุดฉีดวัคซีนโควิดต่างๆ ทั้งในและนอกโรงพยาบาล ก็มีความคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า และประชาชนทั้ง 2 กลุ่ม ต่างทยอยเดินทางกันมาเข้ารับการฉีดวัคซีนกันตามช่วงเวลาที่ได้รับนัดหมาย เช่น ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นจุดฉีดวัคซีนแห่งแรก และแห่งเดียวในจังหวัดที่เปิดให้ใช้พื้นที่ของทางศูนย์การค้าเป็นจุดบริการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน โดยในพื้นที่ด้านหน้าและภายในหาดใหญ่ฮอลล์ ชั้น 5 รวมกว่า 2,300 ตร.ม. ซึ่งหากคิดเป็นมูลค่าพื้นที่เช่ากว่า 4 ล้านบาท รองรับได้วันละกว่า 600 คน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube