fbpx
Home
|
ภูมิภาค

รู้ตัวคนลอบพาเมียนมาซุกบ้านเช่าที่สตูลแล้ว

Featured Image
สตูลรู้ตัวคนลักลอบพาเมียนมา 5 คน ซุกในบ้านเช่าแล้ว ด้าน ชุดสืบแกะรอยกล้องวงจรปิด สั่งตร.เฝ้าศูนย์LQ

พ.ต.อ. บุญเลิศ ตรัสศิริ ผกก.สภ.ควนโดน ผู้รับผิดชอบคดีจับกุม เมียนมา 5 คนเป็นชาย 3 หญิง 2 ที่ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ที่เข้ามาทางทะเล แม้ว่าทางจังหวัดสตูลจะมีการสกัดเข้มปราบปรามลาดตระเวนออกบ่อยก็ตาม แต่ก็ยังเล็ดลอดมาได้ ล่าสุดขณะนี้ควบคุมตัวคนไทย 3 คนที่มีเอี่ยวรู้เห็นการนำพาเข้ามาได้ควบคุมตัวไปกักตัวอยู่ศูนย์ LQ ของจังหวัดสตูลเพื่อกักดูเฝ้าอาการโควิด- 19 และถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงใกล้ชิดเมียมา 5 คนนี้ด้วย เมื่อครบ 14 วัน ก็จะทยอยสอบสวนคดีความเรื่องการนำพาเมียนมาเข้ามาในราชอาณาจักรได้อย่างไร มีผู้ร่วมกระทำกี่คน

ทั้งนี้ พ.ต.อ. บุญเลิศ เปิดเผยว่า ได้ส่งเมียนมา 5 คน และคนไทย อีก 3 คนที่มีเอี่ยวในคดีนี้ไปกักตัวที่ศูนย์ LQ จังหวัดสตูล ที่ตำบลกำแพง อำเภอละงู จังหวัดสตูล โดยส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ควนโดน ได้ร่วมเฝ้าตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน หวั่นเมียนมา 5 คน และคนไทยผู้ใกล้ชิด 3 คนหลบหนีออกจากสถานที่ LQ จังหวัดสตูลได้

นอกจากนี้ ยังได้ให้ทาง พ.ต.ต.ณรงค์ กลับใจได้ สารวัตรสืบสวน สภ.ควนโดน พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนออกแกะรอยกล้องวงจรปิดดูเส้นทางการนำพาตั้งแต่เส้นทางขึ้นเรือ และเส้นทางรถที่บรรทุกเมียนมา 5 คน นำมาส่งที่บ้านเช่า ขณะนี้เก็บข้อมูลได้แล้ว ไม่ขอเปิดเผยต่อสื่อมวลชน กลัวว่าเสียรูปคดี แต่ยังไม่โยงใยเข้าข่ายในคดี ค้ามนุษย์ และล่าสุดรู้ตัวคนนำพามาจากประเทศมาเลเซียแล้ว เพียงรู้ชื่อเล่น ฉาย แต่ก็เตรียมข้อมูลหลักฐานให้แน่ชัดก่อนออกหมายจับกุมต่อไป

พร้อมกันนี้ จะเร่งติดต่อสอบถามไปยังจังหวัดสงขลาเพื่อขอข้อมูลแลกเปลี่ยนหลังทราบว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาของวันก่อน 20.00 น. ในวันที่ 5 มิ.ย. ทหารกองกำลังเทพสตรี หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ร่วมกับตำรวจตรวจคนเมืองจ.สงขลา ฝ่ายปกครองอำเภอหาดใหญ่ และตำรวจ สภ.ทุ่งลุง เข้าตรวจค้นภายในป่าริมถนนทางเข้าสนามกอล์ฟเซาท์เทิร์นฮิลล์กอล์ฟ ซึ่งอยู่ใกล้ๆกัน พบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาอีก 18 คน ที่พักอยู่รวมกันในป่าซึ่งสร้างเป็นเพิงพักชั่วคราวหลบแดนฝน ในจำนวนนี้

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube