fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คลัสเตอร์เกาะสะท้อน พุ่ง 42 ราย

Featured Image
คลัสเตอร์เกาะสะท้อนพุ่ง 42 ราย ยังไม่ยืนยันสายพันธุ์แอฟริกาใต้หรือไม่! ยอดสะสมทั้งจังหวัดแตะเกือบ 1,000 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าความคืบหน้าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ในพื้นที่ จ.นราธิวาส จากรายงานล่าสุดของสำนักงานสาธารณสุข จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 65 ราย โดย คลัสเตอร์เกาะสะท้อน ที่ตำบลเกาะสะท้อน อำเภอตากใบเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วอีกจำนวน 42 รายในพื้นที่ 2 หมู่บ้านคือ หมู่ที่ 5 และหมู่ที่ 6 ซึ่งเป็นการเข้าทำการคัดกรองเชิงรุกในหมู่บ้านของเจ้าหน้าที่ และเป็นเคสต่อเนื่องจากคลัสเตอร์เกาะสะท้อน โดยเป็นผู้ติดเชื้อจากโรงงานเพชรบุรีจำนวน 20 ราย ส่วนใหญ่ตรวจเจอขณะเข้า Local Quarantine ส่วนอำเภอระแงะ 7 ราย (ที่ตำบลเฉลิมและตำบลตันหยงมัส) อำเภอบาเจาะ 5 ราย (ที่ตำบลกาเยาะมาตี ตำบลบาเจาะและตำบลบาเระใต้) อำเภอสุไหงปาดี 4 ราย (ที่ตำบลสากอ ตำบลริโก๋และตำบลโต๊ะเด็ง) รวมทั้งที่อำเภอเมืองนราธิวาส 3 ราย (LQ ศูนย์ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมตำบลบางนาคและตำบลลำภู) โดยเป็นเคสที่พบผู้ติดเชื้อในชุมชนกำปงตาโก๊ะ เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส อำเภอสุคิริน 2 ราย อำเภอศรีสาครและอำเภอแว้ง อำเภอละ 1 ราย

ส่งผลทำให้ยอดผู้ป่วยรายใหม่ของ จ.นราธิวาส ขณะนี้รวม 65 ราย โดยเป็นผู้ป่วยสะสม 914 ราย รักษาหาย 670 ราย เสียชีวิต 2 ราย

ทั้งนี้ อำเภอเมืองนราธิวาส ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด (สีแดง) ยอดสะสม 496 ราย รองลงมาคืออำเภอตากใบ ยอดสะสม 221 ราย อำเภอบาเจาะ 35 ราย อำเภอรือเสาะ 34 ราย อำเภอสุไหงปาดี 33 ราย อำเภอระแงะ 31 ราย อำเภอจะแนะและอำเภอแว้ง อำเภอละ 15 ราย ราย นอกนั้นคืออำเภอสุไหงโก-ลก อำเภอสุคิริน อำเภอศรีสาคร อำเภอยี่งอและอำเภอเจาะไอร้อง ยังเป็นตัวเลขที่ขยับตัวอย่างช้าๆ

อย่างไรก็ตามในจำนวน 65 รายที่พุ่งพรวดขึ้นภายในวันเดียว จากการสอบถามไปทางแหล่งข่าวของ EOC จ.นราธิวาส ยังไม่มีการยืนยันว่าผู้ป่วยรายใหม่ทั้งหมดนี้รายใดติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์แอฟริกาใต้หรือไม่

ขณะที่ การเฝ้าระวังพื้นที่แนวชายแดนที่ติดต่อกับประเทศมาเลเซีย ซึ่งทางการมาเลเซียประกาศจะล็อกดาวน์ประเทศตั้งแต่วันที่ 1-14 มิถุนายน 2564 นี้ ส่งผลให้เจ้าหน้าที่กองกำลังตามแนวชายแดนของไทยต้องเพิ่มความเข้มในการตรึงกำลังป้องกันการลักลอบข้ามแดนทางช่องทางธรรมชาติ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube