fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สงขลาติดโควิด-19อื้อ ทั้ง ตร. นร. โรงงาน

Featured Image
โควิด-19 ลามทุกหน่วยงานใน สงขลา ทั้งตำรวจ โรงเรียน โรงงาน วัด ทำให้ต้องป้องกันตัวเองโดยเฉพาะวัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสถานการณ์โควิด-19 ที่ จ.สงขลา ซึ่งยังไม่นิ่งและพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นทุกวันทำให้ยอดสะสมอยู่ที่ 1,373 คนแล้ว และเสียชีวิต 7 คน และมีคลัสเตอร์ใหม่ๆ ที่ลามไปทุกแวดวง ล่าสุดตำรวจ สภ.คอหงส์ ป่วยโควิด 1 นาย โรงเรียนที่นักเรียนไปสอบเข้า ม.1 พบนักเรียนป่วย 1 คน และโรงงานในพื้นที่ ต.ควนลัง ซึ่งพนักงานติดโควิด 5 คน

หรือแม้แต่คลัสเตอร์จากงานศพในวัดทำให้ขณะนี้ทุกหน่วยงานและทุกองค์กรไม่เว่นแม้แต่วัดต้องป้องกันตัวเอง เช่นที่ วัดแหลมทรายสงขลา ใน อ.เมืองสงขลา ตอนนี้ต้องจำกัดในการรับศพตั้งบำเพ็ญกุศลครั้งละ 1 ศพเท่านั้น จากปกติที่มีศาลาตั้งศพ ถึง 4 ศาลา สามารถบำเพ็ญกุศลพร้อมๆกันทั้ง 4 ศาลา และงดเว้นการตั้งโรงครัว ตั้งโต๊ะทานอาหาร รวมถึงการบำเพ็ญกุศลศพ และกิจกรรมทุกอย่างจะต้องทำพิธีให้เสร็จก่อนเวลา 18.00 น. เท่านั้น หลังจากพบคลัสเตอร์วัดโรงวาส ในเมืองสงขลา มีผู้ติดเชื้อโควิด 5 คน และผู้สัมผัสที่มีความเสี่ยงสูง 27 คน

สงขลาติดโควิด-19อื้อ ทั้ง ตร. นร. โรงงาน

พระครูปราโมทย์ธรรมกิจ เจ้าคณะตำบลบ่อยางเขต 1 ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดแหลมทรายสงขลา กล่าวว่าศาลาที่เพิ่งทำการ ฌาปนกิจศพใหม่ๆ วัดจะไม่อนุญาตให้นำศพเข้ามาทันที จะต้องเว้นช่วงอย่างน้อย 1 วัน เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อชุดใหญ่แล้วเสร็จก่อน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube