fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สสจ.โคราชยันวัคซีนเพียงพอได้ฉีดทุกคน

Featured Image
สสจ.โคราช วอน ปชช.อย่าตกใจวัคซีนหมด ยันขณะนี้อยู่ในช่วงทดสอบระบบฉีดเท่านั้น เริ่มฉีดเต็มรูปแบบ 7 มิ.ย.นี้

กรณีที่นรองผู้อำนวยการ โรงพยาบาลแห่งหนึ่งได้เปิดเผยถึงปริมาณวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ที่กำลังใช้ทำสอบระบบฉีดให้กับประชาชน ระหว่างวันที่ 24 – 31 พฤษภาคม 2564 ในห้องโคราชฮอลล์ ชั้น 4 เซ็นทรัลพลาซ่า นครราชสีมา เหลืออยู่น้อยแล้ว

ล่าสุด นายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแทพย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เผยว่า สำหรับการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน ในพื้นที่ จ.นครราชสี มาขณะนี้นั้น เป็นช่วงการทดสอบระบบ ซึ่งใช้พื้นที่ในห้างสรรพสินค้า 2 แห่ง ได้แก่ ที่เซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมา และที่เดอะมอลล์นครราชสีมา ซึ่งที่เซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมานั้น ดำเนินการโดยโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ซึ่งได้รับการจัดสรรวัคซีนจากกระทรวงสาธารณสุขมาให้จำนวน 40,000 โดส ส่วนที่เดอะมอลล์นครราชสีมา ดำเนินการโดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ได้รับการจัดสรรวัคซีนมาให้ จำนวน 20,000 โดส แต่ที่ผ่านมาพบว่ามีประชาชนให้ความสนใจเดินทางมารับการฉีดวัคซีนเป็นจำนวนมาก ประกอบกับการทดสอบระบบเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และรวดเร็ว ซึ่งจุดฉีดวัคซีนที่เดอะมอลล์นครราชสีมา สามารถฉีดให้กับประชาชนได้ตามแผนที่วางไว้เฉลี่ยวันละ 3,000 คน

ขณะที่เซ็นทรัลพลาซ่า ซึ่งมีการจัดระบบดีเยี่ยม สามารถฉีดวัคซีนให้กับประชาชนได้มากกว่าวันละ 6,000 คน ดังนั้นทำให้วัคซีนที่ได้รับการจัดสรรมาให้หมดลงอย่างรวดเร็ว ถึงอย่างไรก็ตามทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ก็ขอชี้แจงว่าการฉีดครั้งนี้เป็นเพียงการทดสอบระบบเท่านั้น ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนกว่าจะไม่ได้ฉีด เพราะตามแผนการฉีดวัคซีนของจังหวัดนครราชสีมานั้น จะเริ่มฉีดให้กับประชาชนทั่วไปอย่างเต็มรูปแบบ ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป โดยจะมีจุดฉีดวัคซีนอยู่ตามโรงพยาบาลต่างๆ รวมทั้งในโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล (รพ.สต.) ในพื้นที่ครอบคลุมทั้ง 32 อำเภอ ซึ่งประชาชนที่ลงทะเบียนไว้ทั้งในระบบหมอพร้อม และระบบของโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา จะได้ฉีดวัคซีนตามวันที่จองไว้อย่างทั่วถึงทุกคนแน่นอน

โคราชเตรียมแจกริสแบนด์ให้ประชาชนที่ฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบ 2 เข็ม พร้อมรับสิทธิพิเศษมากมาย

โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้เปิดตัวไอเดียสุดเจ๋ง กระตุ้นให้ประชาชนในจังหวัดสนใจเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ชื่อโครงการ ริสแบนด์ วัคซีนโควิด-19 โดยจะแจกริสแบนด์ให้กับประชาชนที่ฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบ 2 เข็ม ในจำนวน 100,000 คนแรก ซึ่งผู้ที่ได้รับริสแบนด์สามารถรับสิทธิพิเศษต่างๆ มากมายทั่วทั้ง จังหวัดนครราชสีมา

นายแพทย์เจษฎ์ บุญยวงศ์วิโรจน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เปิดเผยว่า โครงการ ริสแบนด์ วัคซีนโควิด-19 เกิดจากความร่วมมือของโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ร่วมกับภาคเอกชน ให้เกิดเป็นโคราชโมเดลในการจัดการกับระบบการฉีดวัคซีนโควิด-19 ซึ่งริสแบนด์ โควิด-19 ก็เป็นสิ่งที่เราสร้างขึ้นมาเพื่อให้ประชาชนเกิดการตระหนักว่า ตนเองสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้สังคมดีขึ้น และนอกจากนี้โครงการนี้ยังได้รับความร่วมมือจากหน่วยงาน และร้านค้าต่างๆ ในจังหวัดนครราชสีมาอีกเป็นจำนวนมากที่จะแจกของที่ระลึกสำหรับผู้ที่สวมใส่ริสแบนด์โควิด-19

ทั้งนี้คาดว่าจะสามารถเริ่มแจกริสแบนด์ให้กับประชาชนได้ช่วงประมาณปลายเดือนมิถุนายนนี้ โดยประชาชนที่ฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 2 เรียบร้อยแล้วสามารถรับริสแบนด์ได้ทันที ซึ่งทางโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาจะได้แจ้งอีกครั้งถึงสถานที่จุดติดต่อเพื่อขอรับริสแบนด์ดังกล่าว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube