Home
|
ภูมิภาค

เชียงใหม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19เพิ่ม12ราย

Featured Image
จังหวัดเชียงใหม่ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 12 ราย พบระบาดในครอบครัวเป็นหลัก พร้อมสั่งปิดสนามชนไก่ สนามซ้อมชนไก่

ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ เปิดเผยว่า วันนี้จังหวัดเชียงใหม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ เพิ่มขึ้น 12 ราย หลังจากเมื่อวานไม่พบผู้ติดเชื้อเลย ทำให้มียอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 4,060 ราย โดยผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้มี 5 ราย ที่มีความเชื่อมโยงกับบริษัทขนส่งสินค้าแห่งหนึ่งในอำเภอสารภี สำหรับผู้ติดเชื้อทั้งหมด ขณะนี้รักษาหายแล้ว 3,762 ราย คิดเป็นร้อยละ 93 ของผู้ติดเชื้อทั้งหมด มีผู้รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลทุกประเภท จำนวน 277 ราย แยกเป็นกลุ่มผู้ป่วยที่ไม่มีอาการหรืออาการเล็กน้อย (สีเขียว) 220 ราย อาการปานกลาง (สีเหลือง) 32 ราย อาการค่อนข้างหนัก (สีส้ม) 16 ราย และผู้ป่วยอาการหนัก (สีแดง) 9 ราย วันนี้ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ยอดผู้เสียชีวิตสะสมขณะนี้ยังคงอยู่ที่ 20 ราย

สำหรับการตรวจกลุ่มเสี่ยงและผู้สัมผัส ได้ทำการตรวจหาเชื้อไปทั้งหมด 1,046 ราย พบผู้มีผลบวกร้อยละ 0.56 ในภาพรวมพบการติดเชื้อร้อยละ 4.11 จากการตรวจสะสมทั้งหมด 103,000 ราย ด้านปัจจัยเสี่ยงการสัมผัสในครอบครัวและสถานที่ทำงานยังมีแนวโน้มสูงอยู่ ปัจจัยเสี่ยงจากการนำเข้า พบผลบวก 1 รายคือตรวจจากต่างจังหวัด แต่ไม่รอผลเดินทางกลับมายังจังหวัดเชียงใหม่ก่อน ดังนั้นจึงเป็นปัจจัยเสี่ยงสำคัญที่จะต้องมีการเฝ้าระวังในขณะนี้อย่างใกล้ชิด

การตรวจคัดกรองเชิงรุก ช่วงนี้อยู่ระหว่างการวางแผนจะออกตรวจในแค้มป์แรงงานต่างด้าว ทั้งนี้ประชาชนสามารถแจ้งข้อมูลกลุ่มเสี่ยงมาที่สำนักงานสาธารณสุขและหน่วยงานปกครองในพื้นที่ได้ ส่วนการตรวจคัดกรองเชิงรุกพนักงานขับรถส่งของไปยังจังหวัดเสี่ยงสูงในช่วงที่ผ่านมา ตรวจไปแล้ว 26 ราย พบผู้มีผลบวก 5 ราย อยู่บริษัทเดียวกัน สำหรับกลุ่มผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ยังไม่มีการประกาศเป็นคลัสเตอร์ใหม่ โดยเป็นสถานการณ์ที่ยังเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด 3 เหตุการณ์ คือ พบการติดเชื้อในครอบครัวเดียวกัน พื้นที่อำเภอเมือง 5 ราย และอำเภอสันทราย 6 ราย และบริษัทขนส่งที่อำเภอสารภี พบผู้มีผลบวก 5 ราย โดยทีมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ได้มีการตรวจผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งหมด 45 ราย จะทราบผลในวันพรุ่งนี้

 

เรือนจำเชียงใหม่ ติดโควิดเสียชีวิต 1 ราย ยอดรักษาหายยังยังคงเดิมที่ 333 ราย ยังมีผู้ที่อยู่ระหว่างการรักษา 3,454 ราย

ศูนย์ข้อมูลข่าวสารเฉพาะกิจจังหวัดเชียงใหม่ รายงานข้อมูลสถานการณ์การระบาดภายใต้ระบบ Bubble and Seal เรือนจำกลางเชียงใหม่ (26 เม.ย.- 28 พ.ค. 64) ว่า วันนี้เรือนจำกลางเชียงใหม่ไม่พบมีผู้ต้องขังติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19 เพิ่ม ยอดผู้ติดเชื้อสะสมเท่ากับยอดเมื่อวาน 3,994 ราย โดยมียอดผู้รักษาหายแล้วยังคงที่ ยอดอยู่ที่ 333 ราย และยอดผู้ตรวจไม่พบเชื้อรวม 1,216 ราย วันนี้มีผู้ต้องขังเสียชีวิต 1 ราย ซึ่งทางเรือนจำกลางเชียงใหม่ส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.นครพิงค์ ก่อนหน้าที่แล้ว 13 วัน ซึ่งรายละเอียดผู้เสียชีวิตจะมีการแถลงในช่วงการแถลงข่าวประจำวันของศูนย์บัญชาการฯ ประจำวันอีกครั้งในช่วงเย็นวันนี้

นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่า ผู้ต้องขังที่ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งอยู่ระหว่างการรักษาภายใต้ระบบ Bubble and Seal เรือนจำกลางเชียงใหม่ ลดลง วันนี้มีผู้อยู่ระหว่างการรักษาทั้งสิ้น 3,543 ราย แยกรักษาตัวในแดนต่างๆ 3,448 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาลสนามในเรือนจำ 85 ราย แยกตามอาการเป็น ระดับสีเขียว 62 ราย สีเหลือ 20 ราย และสีส้ม 3 ราย ส่งต่อโรงพยาบาลภายนอกเรือนจำ 10 ราย

ในช่วงควบคุมสถานการณ์การระบาดภายใต้ระบบ Bubble and Seal เรือนจำกลางเชียงใหม่ (26 เม.ย.- 28 พ.ค. 64) ยอดการปล่อยตัวผู้ต้องขังถึงวันนี้ ปล่อยรวมแล้วทั้งสิ้น 117 ราย วันนี้ไม่มีผู้ต้องขังเข้ามาส่งเข้ามายังเรือนจำ ส่งผลให้ยอดผู้ต้องขัง ณ วันที่ 23 พ.ค. 64 มีทั้งสิ้น 6,502 ราย ซึ่งยอดผู้ต้องขังที่ปล่อยตัวได้ส่งต่อไปกักตัวในสถานกักกันของรัฐในพื้นที่อำเภอแม่แตงจำนวน 5 ราย ส่งผลให้ยอดเดิมสะสมอยู่ที่ 63 ราย ส่งต่อโรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ 39 ราย ส่งให้หน่วยงานอื่น อาทิ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง สถานีตำรวจภูธรต่างๆ ดำเนินการต่ออีก 15 ราย และวันนี้มียอดผู้ต้องขังที่รักษาหายและปล่อยตัวกลับภูมิลำเนา จำนวน 5 ราย และมีผู้ต้องขังเข้ามาใหม่ 4 ราย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube