fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชป่วยโควิดลด-ผู้ว่าฯเดินหน้าฉีดวัคซีนปชช.

Featured Image
โคราชป่วยโควิด-19 ลดลงต่อเนื่อง ผู้ว่าฯ เดินหน้าฉีดวัคซีนให้ ปชช. พร้อมทดสอบระบบให้บุคลากรทางการแพทย์พรุ่งนี้

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ว่า มีการพบผู้ป่วยรายใหม่ ลดลงอย่าต่อเนื่อง และเป็นจำนวนเลขตัวเดียวติดต่อกัน เป็นวันที่ 6 ติดต่อกัน ซึ่งสถานการณ์โดยรวมในพื้นที่ขณะนี้ถือว่าดีขึ้น ในส่วนมาตรการป้องกันการติดเชื้อในเรือนจำในพื้นที่ ซึ่งมีทั้งหมด จำนวน 6 แห่ง มีผู้ต้องขังรวมกว่า 20,000 คน นั้น ที่ผ่านมาทุกเรือนจำได้ประกาศให้มีการงดเยี่ยมมาตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน 2564 ส่วนทางจังหวัดก็ได้มีการออกคำสั่งห้ามไม่ให้เจ้าหน้าที่เรือนจำ ทัณฑสถานทุกแห่ง ออกนอกพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เป็นระยะเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 18-31 พ.ค. 64 ส่วนมาตรการในการควบคุมการระบาดในเรือนจำ ทางเรือนจำก็ได้มีการแยกกักตัวผู้ต้องขังรายใหม่ รวมทั้ง ผู้ต้องขังที่ต้องเดินทางออกมาภายใน เรือนจำ เป็นระยะเวลา 14 วัน เพื่อควบคุมการระบาด ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่ามีผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่แต่อย่างใด อยากให้ประชาชนรมทั้งญาติของมีต้องขังสบายใจ ภายในเรือนจำมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

โคราชป่วยโควิดลด-ผู้ว่าฯเดินหน้าฉีดวัคซีนปชช.

 

สำหรับความพร้อมในฉีดวัคซีนให้กับพี่น้องประชาชนและกลุ่มเป้าหมายเสี่ยงนั้น วันที่ 19 พ.ค. 64 จะมีการทดสอบระบบ ขั้นตอน ในการฉีดโดยจะทำการฉีดวัคซีนให้กับบุคลากรทางการแพทย์ด้านหน้าที่ยังตกค้างอยู่ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า นครราชสีมา เพื่อให้เจ้าหน้าที่จุดบริการอื่นๆ ทั้ง 51 จุด ได้ศึกษากระบวนการ ขั้นตอน ปัญหา หรืออุปสรรค ที่จะเกิดในการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนและกลุ่มเสี่ยงในวันที่ 24 พ.ค. และ 1 มิ.ย. 64 นี้ โดยยอดล่าสุดผู้ที่ลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีนขณะนี้ มีจำนวน กว่า 5 แสนคนแล้ว

อย่างไรก็ตามยอดผู้ป่วยรายใหม่วันนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อ จำนวน 4 ราย พบในอำเภอ เมือง 2 ราย อำเภอชุมพวง 1 ราย อำเภอประทาย 4 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 815 ราย รักษาหาย 591 ราย ยังคงรักษา 216 ราย เสียชีวิต 8 ราย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube