fbpx
Home
|
ภูมิภาค

นราฯพบครอบครัวเดียวติดโควิด6รายเสี่ยงสูง14

Featured Image
อ.บาเจาะพบติด โควิด19 ในครอบครัวเดียวกัน 6 ราย กักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูง อีก 14  คน ขณะยังไม่รู้ต้นตอ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัส โควิด19 ในพื้นที่ จ.นราธิวาส ล่าสุดนายประภาส หมีดเส็น ปลัดอาวุโส รักษาราชการแทนนายอำเภอบาเจาะ เปิดเผยว่า ขณะนี้อำเภอบาเจาะพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 6 คน โดยทั้งหมดเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน ซึ่งอยู่ในพื้นที่หมู่ที่ 4 บ้านยามูแรแน ตำบลบาเระเหนือ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส

สำหรับในรายของครอบครัวนี้ คือพ่อแม่อยู่บ้าน ลูกๆ จำนวน 4 คนเดินทางไปสอนหนังสือที่โรงเรียนสอนศาสนา ในพื้นที่อำเภอสายบุรี มีการเดินทางไป-กลับ บาเจาะ-สายบุรี ทุกวัน เมื่อรู้สึกว่าตัวเองมีอาการไข้ และมีอาการในลักษณะเดียวกันทั้งครอบครัว จึงไปตรวจที่โรงพยาบาลจน พบว่า ติดเชื้อโควิด-19 แต่จากการสอบสวนโรคยังไม่สามารถระบุว่าติดเชื้อมาจากบุคคลใด

ทั้งนี้ในระดับพื้นที่ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอบาเจาะ ได้ลงพื้นที่ไปสอบสวนโรคและกักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จำนวน 14 คนไว้ที่สถานกักกันโรงเรียนบ้านกาลูแป ตำบลบาเระเหนือ และกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำให้กักตัวที่บ้านเพื่อติดตามอาการ นอกจากนี้ จะได้มีการปูพรมพื้นที่เพื่อติดตามกลุ่มเสี่ยงเพิ่มเติม ป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 พร้อมทั้งเข้าไปรณรงค์สร้างความเข้าใจให้ประชาชนตระหนักถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

โดยขอให้รีบลงทะเบียนเพื่อรับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดยเร็วที่สุด พร้อมย้ำในห้วงนี้ขอความร่วมมือประชาชนยกการ์ดให้สูง ออกจากบ้านเท่าที่จำเป็น สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ล้างมือ หลีกเลี่ยงการเดินทางเข้าไปในพื้นที่แออัด เพื่อควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในระดับสูงสุด

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube