fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สตูลตรวจสอบลักลอบเข้าเมืองผิดกม.ป้องกันโควิด

Featured Image
สตูล ลงพื้นที่ตรวจสอบลักลอบนำต่างด้าว เข้าเมืองผิดกฎหมาย เพื่อป้องกัน โควิด ขณะ ภูเก็ต ตั้งด่านตรวจเข้ม การบังคับใช้ไม่ตรงกับมาตรการที่ประกาศ

นายพีรพัฒน์ เงินเจริญ นายอำเภอทุ่งหว้า ได้สั่งการให้ นายหฤษฏ์ เตียวสกุล ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ที่ทำการปกครองอำเภอทุ่งหว้า นายพจน์ สุขลิ้ม กำนันตำบลนาทอน นายบุญช่วย อยู่ล่าย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่2 ตำบลนาทอน สมาชิกกองอาสารักษาดินเเดน อำเภอทุ่งหว้าที่3 บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งหว้า เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร สังกัด มว.ปล.ที่1 ร้อย ร. เคลื่อนที่เร็ว กกล.เทพสตรี (ฉก.ร5) เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอทุ่งหว้า

ลงพื้นที่ตรวจสอบการลักลอบนำแรงงานต่างด้าว เข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จากประเทศเพื่อนบ้าน ในพื้นที่จังหวัดชายแดน เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยมีแรงงานต่างด้าว ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ตำบลนาทอน อำเภอทุ่งหว้า จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ 1.บริษัท วู้ดเกอร์ จำกัด ตั้งอยู่ในพื้นที่ หมู่ที่2 ตำบลนาทอน อำเภอทุ่งหว้า ซึ่งมีแรงงานต่างด้าวจำนวน 14 ราย แบ่งออกเป็น แรงงานสัญชาติเมียนมา จำนวน 1 ราย แรงงานสัญชาติกัมพูชา จำนวน 13 ราย 2.โรงงาน นายการุณ ชีวไมตรีวงศ์ ซึ่งมีแรงงานต่างด้าว จำนวน 4 ราย แบ่งออกเป็น แรงงานสัญชาติเมียนมา จำนวน 2 ราย แรงงานสัญชาติลาว จำนวน 2 ราย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ ตรวจสอบใบอนุญาตทำงานแรงงานต่างด้าว , ตรวจคัดกรองโควิด-19 เบื้องต้น , ตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ ผลการลงพื้นที่ตรวจสอบ ไม่พบว่ามีการลักลอบแรงงานต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย หรือมีการกระทำความผิดตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องแต่อย่างใด

 

 

ภูเก็ต ตั้งด่านตรวจ ป้องกัน โควิด

ภูเก็ตตั้งด่านตรวจเข้มทำผู้ประกอบการเดือดร้อน ขณะการบังคับใช้ไม่ตรงกับมาตรการที่ประกาศ

จังหวัดภูเก็ตได้ออกประกาศมาตรการการเดินทางเข้าภูเก็ตฉบับที่ 2617/2564 ห้ามบุคคลและยานพาหนะทุกประเภทเข้าจังหวัดภูเก็ต เว้นแต่ได้รับวัคซีนป้องกัน โควิด-19 ครบ 2 เข็ม หรือมีผลการตรวจเชื้อ โควิด-19 ด้วยวิธี RT PCR หรือ Antigen Rapid Test ภายใน 72 ชั่วโมงก่อนการเดินทาง ตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

โดยมีการตั้งจุดตรวจบนถนนเทพกษัตรีบริเวณประตูเมืองภูเก็ต ก่อนถึงด่านตรวจท่าฉัตรไชย อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พบว่ามีประชาชนทยอยเดินทางเข้าภูเก็ตต่อเนื่อง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตตรวจเข้มรถทุกคันทั้งคนขับและผู้โดยสารที่เดินทางเข้าพื้นที่ ทำให้ปริมาณรถที่เดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ตเริ่มติดสะสมบ้างแล้ว

นอกจากนี้ ที่บริเวณประตูเมืองภูเก็ต ยังคงประชาชนจำนวนมากรอเข้าคิวในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยบริษัทเอกชน เป็นผู้รับผิดชอบในการตรวจด้วยวิธีแบบ Rapid Antigen Test ซึ่งจะใช้เวลา 15-30 นาทีก็จะทราบผลทันที ทั้งนี้ ประชาชนจะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเอง คนละ 450 บาท เมื่อได้รับผลการตรวจแล้ว จึงจะได้รับอนุญาตเข้าสู่จังหวัดภูเก็ต

ในขณะที่กลุ่มผู้ประกอบการที่ตามประกาศได้มีข้อยกเว้นนั้น เมื่อมาถึงจุดตรวจกลับต้องเข้ามาตรการตรวจเข้มนี้เช่นเดียวกัน ทำให้คนขับรถบรรทุกรถขนส่งสินค้าอุปโภค บริโภค สินค้าทางการเกษตร ฯลฯ ต้องเข้าคิวรอตรวจ Antigen Rapid Test กันเป็นจำนวนมาก ใช้เวลาเฉลี่ยคนละ กว่า1 ชั่วโมง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube