fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผบ.คุกระยองยันนักโทษ6พันรายยังไม่พบโควิด

Featured Image
ผบ. เรือนจำกลางระยอง ยัน ยังไม่พบโควิด วางกฎเข้มสูงสุด นักโทษใหม่พื้นที่สีแดงกัก 28 วัน ฉีดวัคซีนจนท.เกือบ 100%

นายสมพงศ์ สนิทมัจโร ผู้บัญชาการ เรือนจำกลางระยอง เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงสถานการณ์โควิด-19 ว่า ขณะนี้ทางเรือนจำกลางระยอง ที่มีผู้ต้องขังอยู่ 6 พันกว่าราย ยังไม่มีการตรวจพบผู้ต้องขัง หรือเจ้าหน้าที่ที่ติดเชื้อ โควิด -19 ซึ่งที่ผ่านมาทางเรือนจำมีมาตรการคุมเข้มขั้นสูงสุด โดยผู้ต้องขังใหม่จะได้รับการตรวจสอบทุกราย และมีการกักตัวในแดนแรกรับก่อนเป็นเวลา 22 วัน

ส่วนผู้ต้องขังที่มาจากจังหวัดเสี่ยง หรือจังหวัดสีแดง จะเพิ่มวันกักตัวเป็น 28 วัน พร้อมยังมีการชีลภายในเรือนจำ และยังไม่อนุญาตให้มีการเยี่ยมผู้ต้องขัง  หรือห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้ามาในเรือนจำอย่างเด็ดขาด นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ของเรือนจำกลางระยอง ที่มี 100 กว่านาย ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดครบเกือบ 100 % แล้ว ยกเว้นบางคนที่ภาวะไม่เหมาะกับการฉีดวัคซีน เช่นเป็นโรคหัวใจ หรืออยู่ระหว่างการตั้งครรภ์

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเรือนจำกลางระยอง เป็นเรือนจำที่ใหญ่สุดในภาคตะวันออก และระดับภูมิภาค  และเป็นเรือนจำที่มีผู้ต้องราชทัณฑ์ มากที่สุดเป็นอันดับ2 ของประเทศ ประกอบไปด้วยนักโทษเด็ดขาด ,ผู้ต้องขังระหว่าง อุทธรณ์-ฎีกา หรือสอบสวน,เยาวชนที่ฝากขัง,ผู้ถูกกักกัน และผู้ต้องกักขัง  รวมทั้งสิ้น 6,846 ราย

 

พ่อเมืองมหาสารคาม เผย ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในเรือนจำ ทำการสวอปเจ้าหน้าที่ทุก14วัน-ตรวจผู้ต้องขัง

นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม แจงสื่อเตรียมพร้อมรับมือโควิด-19 หลังพบผู้ติดเชื้อในเรือนจำหลายพื้นที่รุนแรง ในส่วนมหาสารคามนั้น ได้ใช้มาตรการทางสาธารณสุข แบบเข้มงวดสูงสุด รวมถึงมีการสวอปเจ้าหน้าที่ในเรือนจำทุกระดับ ทุก 14 วัน ส่วนการตรวจคัดกรองผู้ต้องขังหากมีอาการผิดปกติจะแยกตัวออกมาส่งต่อให้โรงพยาบาลทันที

ทั้งนี้ เรือนจำมหาสารคาม ยังไม่พบผู้ติดเชื้อ โดยให้งดเยี่ยม ให้เยี่ยมทางไลน์ หรือฝากจดหมาย ขณะได้เตรียมแผนรองรับหากพบมีผู้ติดเชื้อจำนวนมากก็สามารถเปิดโรงพยาบาลสนามได้เลย เบื้องต้น จำนวน 300 เตียง โดยใช้เริอนจำชั่วคราวหนองปลิง อำเภอเมืองมหาสารคาม

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube