fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชแจงฉีดวัคซีนมีปชช.จองแล้วกว่า8,000คน

Featured Image
จ.นครราชสีมาเร่งชี้แจงการฉีดวัคซีนโควิด-19 ต่อเนื่อง ขณะกลุ่มผู้สูงอายุ-ผู้มี 7 โรคประจำตัวประสงค์รับวัคซีนแล้วกว่า 8,000 คน

ผู้สื่อข่าวรานงานว่า ที่ศาลาประชาคมอำเภอครบุรี จ.นครราชสีมา นายวิจิตร กิจวิรัตน์ นายอำเภอครบุรี เชิญผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งในพื้นที่ เข้าร่วมรับฟังขั้นตอนการชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชน เกี่ยวกับข้อมูลข้อเท็จจริงในการรับบริการฉีดวัคซีนต้านทานโรคไวรัสโคโรน่า หรือ โควิด-19 เพื่อนำไปชี้แจงต่อให้กับประชาชนในพื้นที่ ให้ได้รับการเข้าถึงข้อมูลที่ถูกต้องมากยิ่งขึ้น อันจะเป็นผลต่อการตัดสินใจในการเข้ารับบริการฉีดวัคซีนต้านทานโรคโควิด-19 ของประชาชน

โดยการให้บริการรับการลงทะเบียนฉีดวัคซีนต้านทานโรคโควิด-19 ของประชาชนทั่วไปซึ่งมีอายุตั้งแต่ 18–59 ปี จะเริ่มให้บริการรับลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค.64 เป็นต้นไป โดยได้มีการจัดจุดรับบริการที่โรงพยาบาลครบุรี , โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกแห่ง รวมถึงที่ว่าการอำเภอครบุรี ซึ่งจะให้บริการทุกวันเว้นวันหยุดราชการ

โดยก่อนหน้านี้ทางหน่วยงานของทางอำเภอได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกแห่ง ออกเคาะประตูบ้านประชาชน เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจกับกลุ่มผู้สูงอายุ และผู้มีโรคประจำตัว 7 โรค ที่ได้กำหนดไว้ให้สามารถลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีนเป็นกลุ่มที่สองต่อจากกลุ่มเสี่ยงด่านหน้า จนครอบคลุมแล้วทั่วพื้นที่ เบื้องต้นมีผู้ประสงค์ลงทะเบียนรับบริการฉีดวัคซีนในกลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่มผู้มีโรคประจำตัว 7 โรค รวมกว่า 8,000 ราย

ขณะเดียวกันธารน้ำใจในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ต้องประสบกับปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยทางสถานีตำรวจภูธรครบุรี ร่วมกับผู้ประกอบกิจการต่างๆ ในพื้นที่ ได้ร่วมกันจัดตั้งโรงทานกลางในเมือง เพื่อแจกจ่ายอาหารสด หน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์ไว้ให้ประชาชนที่ผ่านไปมาเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนอีกทางหนึ่งด้วย

ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอครบุรี จ.นครราชสีมา ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อสะสมจำนวน 9 ราย รักษาหายและบ้านได้แล้ว 4 ราย รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลครบุรี 3 ราย ส่งต่อรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา 2 ราย เสียชีวิต 1 ราย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube