fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้การฯยะลาลงพื้นรามันเหตุโจรใต้ยิงM-79

Featured Image
ผู้การฯยะลา นำกำลังลงพื้นรามัน ตรวจสอบเหตุโจรใต้ ยิง M-79 ระเบิดเสาไฟฟ้าหวังสังหารเจ้าหน้าที่

เจ้าหน้าที่ตำรวจ นปพ.มว.5.กก.ปพ.ภ.จว.ยะลา ชุด รักษาความปลอดภัยสถานีรถไฟไม้แก่น บ้านไม้แก่น หมู่ที่ 2 ต.เนินงาม อ.รามัน จ.ยะลา ได้ยินเสียงคล้ายระเบิดเสียงดัง ในพื้นที่ และคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้าบริเวณริมถนนภายในหมู่บ้านกอตอตือร๊ะ หมู่ที่ 1 ต.กอตอตือร๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา ซึ่งทั้ง 2 จุด ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เหตุเกิดเมื่อกลางดึกของวันที่ 15 พ.ค.64 ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันนี้ 16 พ.ค.64 พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรเมษฐ์ พลับพลึง ผกก.สภ.รามัน นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารพราน 41 ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ ชุด เก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD.) ภ.จว.ยะลา (ศรศึก-ศรชัย) / ชุด เก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD.) ศปก.ตร. และเจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด อีกครั้ง เพื่อป้องกันเหตุรุนแรงซ้ำสอง

จากการตรวจสอบบริเวณจุดแรกใกล้กับฐานปฏิบัติชุด รักษาความปลอดภัยสถานีรถไฟไม้แก่น บ้านไม้แก่น หมู่ที่ 2 ต.เนินงาม อ.รามัน จ.ยะลา ประมาณ 10 เมตร เจ้าหน้าที่พบร่องรอยสะเก็ดระเบิด (M-79) เศษหินดินทรายกระจุยกระจาย เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน จุดที่สอง ห่างจากจุดแรกประมาณ 800 เมตร ซึ่งอยู่ริมถนนภายในหมู่บ้านกอตอตือร๊ะ หมู่ที่ 1 ต.กอตอตือร๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา เลียบทางรถไฟรามัน-ยะลา เจ้าหน้าที่พบเสาไฟฟ้าลัมเอียงได้รับความเสียหาย และพบชิ้นส่วนสะเก็ดระเบิดและชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ จำนวนหนึ่ง ระบุเป็นถังแก๊สปิคนิค น้ำหนักไม่ต่ำกว่า 20 กิโลกรัม เศษหินดินทรายกระจัดกระจายทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อนำกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

 

ผู้การยะลาสั่งตำรวจตรวจเข้มห้ามมีบ่อนในพื้นที่ หลังพบมีผู้ติดเชื้อโควิด-19จากบ่อนกลางเมือง ยืนยันไม่ทราบว่ามีการลักลอบ

พลตำรวจตรีทินกร รังมาตย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า หลังจากที่มีประเด็นอยู่ในโลกออนไลน์ว่า ในพื้นที่ยะลา มีผู้ป่วยโควิด-19 ที่ติดจากการไปลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่ ตนก็ขอชี้แจงว่า มาตรการต่างๆของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ที่ออกมาในฐานะคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ หรือมาตรการของ ศบค. ก็ตาม ก็ได้สั่งห้ามทั้งในเรื่องของบ่อนการพนัน หรือการมั่วสุมในสถานที่ต่างๆ รวมทั้งสถานประกอบการ ที่ได้บังคับใช้ ปฏิบัติตามอย่างเข้มงวด โดยพาะบ่อนการพนันที่ได้สั่งการเอาไว้ว่ามีไม่ได้โดยเด็ดขาด

“แต่ก็ต้องกราบขอโทษพี่น้องประชาชน ตามที่ได้ปรากฏข่าวว่ามีบางคนที่ไปลักลอบเล่นการพนันในสถานที่บางแห่งแล้วติดเชื้อ ทำให้พี่น้องประชาชนมีความวิตกกังวลว่าอาจจะนำมาด้วยการแพร่กระจายเชื้อ สิ่งเหล่านี้ได้มีการหารือกัน เพื่อติดตามหากลุ่มชาวบ้านที่ลักลอบเข้าไปเล่นการพนันกัน เพื่อนำตัวมาตรวจหาเชื้อ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดที่อาจจะเกิดชึ้นได้ ที่ไดมีการประสานการปฏิบัติกับทางนายแพทย์ สสจ. แล้ว ส่วนกรณีที่พบว่ามีการลักลอบเปิดบ่อนเล่นการพนันในพื้นที่ ขณะนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบว่ามีการปล่อยปะละเลยให้มีการลักลอบเล่นการพนันหรือไม่ ถ้ามีก็จะมีการดำเนินการตามความผิด ตามลำดับชั้น รวมทั้งต้องขอความร่วมมือกับพี่น้องประชาชนในการแจ้งเบาะแส ว่าพื้นที่ใดมีการลักลอบเล่นการพนัน เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะเข้าไปดำเนินการจับกุมทันที” ผบก.ภ.จว.ยะลา กล่าว

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube